Thâm hụt vốn, thuê người giàn cảnh bị cướp 70 triệu đồng

Hiện ông Ph. thừa nhận thuê người tạo hiện trường giả bị cướp gần 70 triệu đồng để “hợp thức hóa” chuyện thâm hụt vốn mua bán trái cây.

Ông Ph. cũng thừa nhận quá trình từ An Giang lui tới Hậu Giang thu mua trái cây đã quen một cô gái bán vé số và có quan hệ tình cảm nên đã cho tiền cô này dẫn đến hụt tiền vốn.

Tuy nhiên, cô gái chỉ nhận có quen ông Ph. nhưng phủ nhận việc đã nhận của ông này hàng chục triệu đồng là không có mà chỉ có vài ba triệu.

Thông tin ban đầu cho biết Công an huyện Châu Thành nhận tin báo án cướp tài sản.

Khi làm việc với công an, ông Ph. khai khoảng 1 giờ rạng sáng 28-8, khi đang ngủ trước hiên nhà thì có bốn thanh niên bịt mặt lao vào khống chế ông rồi cướp đi gần 70 triệu đồng.

Cướp tiền xong, nhóm thanh niên lôi ông Ph. ra khu vườn cách nhà khoảng 200 m rồi dùng áo nhét vào miệng và trói ông Ph. vào gốc xoài cho đến sáng thì chủ vườn mới phát hiện…

Từ lời khai của ông Ph. và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an qua điều tra, xác minh đã nghi vấn là vụ cướp giả nên tập trung đấu tranh với ông Ph.

Ông Ph. khai nhận do bị hụt tiền vốn để mua trái cây nên mới nghĩ việc tạo hiện trường giả để trình báo bị cướp hòng qua mặt gia đình và để được gia đình chuyển tiền xuống cho mua trái cây.

Ông Ph. cũng khai đã thuê một người quê An Giang trước đây từng làm công cho gia đình ông để người này xuống Hậu Giang tạo hiện trường giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm