Thảm án từ mối tình “em yêu chị”

Đã mấy ngày trôi qua nhưng người dân sống trong ngõ 198 Nguyễn Tuân (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc. Khoảng gần 20 giờ ngày 19/7, thời điểm đó trời mưa rất to. Người ta nghe thấy có tiếng động mạnh như tiếng rơi của một vật gì đó rất nặng từ trên cao xuống tại khu vực sân cạnh quán nét Vikings Gaming Center.

Các nhân viên của quán chạy ra kiểm tra, bàng hoàng phát hiện Bùi Đức Hạnh (23 tuổi), là nhân viên của quán đang nằm bất động dưới sân, người đầy máu. Nghĩ Hạnh không may bị sảy chân ngã từ trên cao xuống, mọi người gọi xe cấp cứu, đồng thời đưa Hạnh vào trong để tránh mưa. Tuy nhiên, Hạnh đã tử vong ngay sau đó.

Ngay sau đó, mọi người kiểm tra tòa nhà phát hiện trong nhà vệ sinh tầng 7 được dùng làm kho chứa đồ có xác của một nhân viên nữ là chị Vũ Thị Duyên (26 tuổi), quê Thái Bình. Trên người chị Duyên và xung quanh sàn nhà có rất nhiều máu.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ sự việc. Quán nét Vikings Gaming Center có 8 tầng, trong đó tầng 1 đến tầng 6 là nơi kinh doanh dịch vụ game và Internet kiêm cà phê, ăn uống phục vụ khách chơi, tầng 7 là kho chứa đồ, tầng 8 là tum và sân thượng. Khách đến quán chủ yếu là sinh viên các trường đại học.

Anh Vũ Quốc Hoàn, trú tại phường Khâm Thiên, Đống Đa là chủ quán cho biết: Vũ Thị Duyên là chị họ, con bác ruột của anh Hoàn. Chị Duyên tốt nghiệp Học viện Tài chính kế toán. Cuối năm 2013, anh Hoàn thuê địa điểm trên mở quán nét. Chị Duyên đến làm việc tại quán với nhiệm vụ quản lý, thu ngân.

Thông thường, chị Duyên làm ca từ sáng đến 3 giờ chiều. Còn Bùi Đức Hạnh quê Vĩnh Phúc, hiện là sinh viên năm thứ 3 Đại học Kiến trúc. Hạnh mới vào làm việc tại quán được vài tháng. Hạnh làm ca từ 3 giờ chiều đến 11 giờ đêm.

Theo anh Hoàn cho biết, trước khi phát hiện vụ việc, anh có nhận được tin nhắn của Bùi Đức Hạnh với nội dung “Tìm  trong nhà vệ sinh tầng 7”. Không hiểu nội dung tin nhắn này nên anh Hoàn gọi lại nhưng Hạnh không nghe máy, nhắn tin không trả lời. Anh Hoàn gọi cho nhân viên kiểm tra xem Hạnh đang ở đâu. Nhân viên quán chưa kịp đi tìm Hạnh thì xảy ra việc Hạnh rơi từ trên cao xuống đất.

Nhân viên quán nét chỉ chỗ phát hiện Bùi Đức Hạnh rơi từ trên cao xuống.
Nhân viên quán nét chỉ chỗ phát hiện Bùi Đức Hạnh rơi từ trên cao xuống.

Ngay trong đêm sau khi xảy ra sự việc, người nhà của cả hai nạn nhân đã có mặt tại hiện trường. Thi thể các nạn nhân đã được chuyển đi để phục vụ công tác khám nghiệm pháp y phục vụ điều tra. Khám nghiệm cho thấy chị Duyên tử vong do mất máu cấp bởi 5 vết dao đâm trên người.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra đã thu giữ 2 con dao nhọn dính đầy máu. Một con dao gần nơi phát hiện xác chị Duyên. Một con dao ở trên sân thượng tầng 8. Từ khu vực sân thượng xuống tới tầng 7 có rất nhiều vết máu trên sàn nhà và trên tường. Các dấu vân tay dính máu thu được trên 2 con dao và trên hiện trường xác định là của Bùi Đức Hạnh.

Từ dấu vết thu được ở hiện trường, cơ quan chức năng nhận định Hạnh chính là thủ phạm dùng dao sát hại chị Duyên trên sân thượng tầng 8 rồi kéo xác nạn nhân giấu vào nhà vệ sinh tầng 7. Gây án xong, Hạnh đã dùng dao tự rạch bụng mình rồi nhảy từ sân thượng tầng 8 xuống đất  tự tử. Do thủ phạm vụ án đã chết nên Cơ quan điều tra không khởi tố vụ án hình sự.

Theo nhân chứng cho biết, trước khi xảy ra vụ án, Hạnh có rủ chị Duyên lên sân thượng tầng 8 nói chuyện. Lúc đó trời mưa nên mọi người cũng không để ý hai người nói chuyện trong bao lâu. Trước khi tự sát, ngoài nhắn tin cho anh Hoàn chủ quán, Hạnh còn nhắn tin cho mẹ với nội dung: “Con xin lỗi mẹ”. Trong đêm, mẹ của Hạnh đã bắt xe từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội. Bà khóc ngất đi, không thể tin được cậu con trai vừa nhắn tin cho mẹ cách đó vài giờ đã vĩnh viễn không bao giờ gặp lại.

Sáng 20/7, bạn trai của Duyên hay tin cũng đã đến quán nét. “Cậu ấy khóc thảm thiết quá. Nghe nói chỉ vài tháng nữa cậu ấy và Duyên sẽ nên vợ nên chồng. Định mệnh khắc nghiệt quá” – một người hàng xóm thương cảm kể lại.

Quán nét số 8 ngõ 198 Nguyễn Tuân, nơi xảy ra vụ thảm án.
Quán nét số 8 ngõ 198 Nguyễn Tuân, nơi xảy ra vụ thảm án.

Một số nhân viên của quán  cho biết, tuy Hạnh kém chị Duyên 3 tuổi nhưng thời gian gần đây, mọi người thấy Hạnh thể hiện tình cảm “em yêu chị” công khai. Tuy nhiên, Duyên đã có bạn trai, mặt khác cho rằng, Hạnh “trẻ con” nên không đáp lại. Duyên là người sống kín đáo nên mọi người chỉ cảm nhận được như vậy chứ Duyên cũng chưa kể chuyện quan hệ giữa hai người với bất cứ ai bao giờ.

Thi thoảng, bạn trai của Duyên đến quán nét đón người yêu. Trong lúc chờ đợi, anh thường ngồi quán nước của bà A ở ngay bên cạnh quán nét. Bà A cho biết bạn trai của Duyên là người chững chạc, cao to đẹp trai, có công việc làm ổn định. Duyên là cô gái xinh xắn, ngoan ngoãn, được mọi người quý mến.

Chính vì vậy, vụ việc thương tâm khiến tất cả mọi người bàng hoàng, thương xót và không thể lý giải nổi tại sao Bùi Đức Hạnh lại có thể hành động mù quáng như vậy. Gần đây, Duyên có kể mấy tháng nữa thì về quê lấy chồng. Có phải vì yêu đơn phương, không được đáp lại tình cảm mà Hạnh đã nghĩ quẩn dẫn tới hành động điên rồ hay không? Mọi người đặt câu hỏi nghi vấn.

Trước đó ít ngày, tối 15/7, tại Quảng Ninh cũng xảy ra một vụ thảm án thương tâm mà nguyên nhân cũng từ mối tình “lá diêu bông” em yêu chị. Hung thủ Nguyễn Văn Tới (22 tuổi, quê Lạng Sơn) trong quá trình thuê trọ tại Hạ Long, Quảng Ninh để làm công nhân đã nảy sinh tình cảm với chị L., chủ cho thuê trọ, người hơn Tới 11 tuổi, mới ly hôn chồng, đang nuôi con nhỏ.

Theo chị L., chị chỉ coi Tới như em trai nhưng cậu ta lại tỏ ra quý mến chị hơn bình thường. Nhiều lần bày tỏ tình cảm qua tin nhắn nhưng bị chị L. từ chối, Tới nhắn tin chửi bới, đe dọa sẽ giết chị. Nghĩ cậu ta dọa chơi thôi, không ngờ Tới làm thật.

Tối 15/7, sau khi cãi nhau với chị L. tại khu trọ, Tới rút dao đâm nhiều nhát gây thương tích cho chị L. Sau đó Tới phóng xe máy ra đường, đâm thẳng vào ôtô đang lưu thông tự sát

Theo H.Vũ (An ninh thế giới)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm