Thảm án 3 người ở Bình Tân: 'Tôi cầu nguyện khi ngồi trong tủ'

Đến sáng 3-5, hiện trường vụ thảm án khiến cả ba người trong một gia đình tử vong đã được Công an quận Bình Tân phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM hoàn tất công tác khám nghiệm, điều tra.

Nghi phạm được xác định là Trương Tín (29 tuổi). Công an đã test và kết quả là Tín dương tính với ma túy.

"Tôi chỉ biết ngồi trong tủ cầu nguyện" 

Các nạn nhân bao gồm: Lê Thị Điểu (77 tuổi; là bà ngoại Tín), Nguyễn Thị Ngọc Thúy (56 tuổi, mẹ ruột), Nguyễn Thị Ngọc Kiều (54 tuổi, dì ruột, cùng ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân).

Tín (người xăm mình) trong một lần đi chơi dịp lễ vừa rồi cùng bạn. Ảnh HT.

Những thành viên trong gia đình cùng hàng xóm không giấu được vẻ bàng hoàng sau thảm án xảy ra. Ngồi ở góc tường, bà Nguyễn Thị Ngọc Phụng (49 tuổi) chắp hai tay lên ngực cầu nguyện kể rằng mình cùng người cháu gái là Nguyễn Ngọc Thúy Phương (13 tuổi) may mắn thoát chết vì trốn trong tủ.

“Tôi lúc đó ngồi kín trong tủ, tủ cửa nhôm mỏng, nó chỉ cần đạp nhẹ là tung ra ngay, nhưng nó cứ tới gần tủ thì quay lại liền. Tôi ngồi đó chỉ biết chắp tay van vái trời phật” – người phụ nữ thất thần.

Căn nhà hai tầng ở trong con hẻm còn màu sơn ve khá mới nhưng sáng nay đượm màu tang tóc. Bên trong, những người phụ nữ và cả trẻ con gào khóc gọi tên người thân; những người đàn ông thì mặt đanh lại và lúi húi dọn dẹp những vết máu vương vãi khắp nơi. Công tác lo hậu sự cho ba người chết được thực hiện ngay sau khi cảnh sát rời đi.

Một người thân trong gia đình cho biết, Tín mới đi cai nghiện về. Tín được đánh giá là đẹp trai, sáng sủa. “Nó học hết chừng lớp 7 lớp 8 thì nghỉ. Chơi với mấy đứa bạn toàn thứ dữ. Mỗi lần về nhà là nó cự mẹ với dì. Mọi người thấy nó nóng tánh nên cũng không chửi bới hay nặng lời quá” – người này nói.

Chiều tối 2-5, Tín về nhà và có biểu hiện không bình thường. Thấy nam thanh niên to tiếng dọa nạt nên người trong nhà đã giấu hết các thứ dao, kéo có thể gây sát thương. Tuy nhiên, bằng cách nào đó Tín đã tìm ra con dao.

Bà Phụng (áo đen đứng giữa) trốn vào tủ nên thoát nạn. Ảnh NT.

Tín sau đó xông lên tầng 2 tấn công khiến mẹ ruột, bà ngoại và dì ruột chết ngay tại chỗ. Nam thanh niên được đánh giá là có sức khỏe, tướng tá cao lớn đi tìm những người khác để nói chuyện. Lúc này, như đoán trước được tình hình, bà Phụng và cháu Phương đã chui vào tủ để trốn. May mắn Tín đã không tìm ra họ.

Tiếp tục đi tìm những người khác

Gây ra thảm án kinh hoàng, cha ruột của Tín là ông Trương Văn Hạnh (62 tuổi) đứng ở tầng trệt căn nhà nhưng không thể ngăn cản đứa con đang cơn say máu. Giữa khuya mưa gió, người đàn ông tuổi lục tuần nhào ra cửa gào thét những người hàng xóm cứu giúp gia đình. Chừng 15 phút sau, ông Hạnh báo cảnh sát.

Tại hiện trường, ông Hạnh vẫn chưa thay bộ quần áo đẫm mồ hôi. Người đàn ông không thể đứng hay ngồi một chỗ quá vài phút, ông đi lại, tránh những ánh mắt của mọi người và những câu hỏi, lời xì xào. Gương mặt người cha tóc muối tiêu đanh lại khi nhìn vào căn nhà, mới hôm trước là nơi vui vầy của những người ruột thịt.

Ông Hạnh - cha ruột của Tín bàng hoàng sau vụ việc con trai sát hại những người thân thích nhất. Ảnh NT.

Trong lúc đó, những người thân dọn dẹp đồ đạc, lau những vết máu và thông báo ngắn gọn qua điện thoại cho những người bà con biết để về lo hậu sự.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Phụng cho biết căn nhà thường làm nơi sinh sống của nhiều thành viên trong gia đình. Bà Phụng không có chồng con nên đứng tên mảnh đất. Thường ngày, bà Điểu ở nhà, chỉ loanh quanh trò chuyện với hàng xóm vì tuổi cao. Riêng chị Thúy (mẹ Tín) và chị Kiều (dì ruột) làm kỹ thuật ở công ty may gần đó. Cháu Phương đang học cấp 2.

Những người hàng xóm nghi ngờ rằng Tín muốn tìm bà Phụng vì người dì này nắm kinh tế. May mắn, bà Phụng đã trốn trong tủ. “Tín mới đi cai về (hồi tháng 2-2019). Mới đây, nó có đi làm thuê nhưng cũng ít khi thấy về nhà. Nó thường đòi mua chiếc xe tay côn hình như là Winer mấy chục triệu nhưng gia đình nói thôi đi tạm cái xe cũ chờ có điều kiện hơn rồi sắm” – một người thân nói.

Một hàng xóm cho biết, sau khi gây án Tín đi ra cửa lên chiếc xe máy hiệu Wave của gia đình rồi rú ga chạy đi và nói rằng đi tìm một người nào đó nữa để nói chuyện.

Theo bà Phụng, hàng ngày bà ở nhà để chăm mẹ đồng thời lo chuyện cơm nước. Bà Phụng mưu sinh bằng công việc bán cơm tấm gần nhà. Tối xảy ra vụ việc, căn nhà còn thiếu một số thành viên. “May mắn là tối đó nhà còn ít người. Thằng Tín gây án mạng rồi rời đi chứ không biết còn có chuyện gì nữa” – một hàng xóm nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.