Tên cướp bưu điện bị khuất phục bởi hai người đi đường

Ngày 1-12, Công an TP Biên Hòa đang tạm giữ hình sự đối với Điệp Chí Phi (30 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Phi là nghi can đã xông vào Bưu cục Tân Tiến (đóng tại số 7A, tổ 28, khu phố 8, phường Tân Phong, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để cướp hơn 60 triệu đồng đồng vào ngày 29-11 mà Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin.

Bưu cục Tân Tiến nơi Phi thực hiện vụ cướp. Ảnh: TIẾN DŨNG

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 29-11, đang dừng xe bên đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn gần cổng Bưu cục Tân Tiến để nghe điện thoại, anh Đặng Bá Minh Sơn (ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) nghe mọi người tri hô có cướp.

Không một chút đắn đo, anh Sơn liền phóng xe đuổi theo thanh niên vừa chạy xe máy vụt qua mình và tri hô “Cướp, cướp”. Thấy vậy, anh Huỳnh Hữu Nghĩa (ngụ phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) đang đi xe máy cùng chiều cũng tăng ga đuổi theo hỗ trợ anh Sơn.

Nghi can Điệp Chí Phi tại cơ quan công an. Ảnh: CTV

Bị truy đuổi gắt gao, tên cướp chạy đến cây xăng Tân Tiến rồi vòng xe quay trở lại, hướng về ngã tư Tân Phong.

Không bỏ cuộc, hai anh Sơn và Nghĩa vẫn bám đuổi theo tên cướp. Khi đến cổng Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân (phường Tân Tiến), anh Sơn đã đuổi kịp và dùng chân đạp ngã xe của tên cướp. Ngay lúc đó, người dân xung quanh đã hỗ trợ anh Sơn khống chế đối tượng, bắt giao công an xử lý.

Tại cơ quan công an, lúc đầu Phi khai tên Huỳnh Thanh Long (30 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) để che giấu thân phận. Tuy nhiên, qua xác minh, cơ quan công an xác định tên cướp chính là Điệp Chí Phi (ngụ phường Trảng Dài), là đối tượng không nghề nghiệp ổn định. Phi khai trước đó bị thua độ bóng đá nên đã nảy sinh ý định đi trộm cắp hoặc cướp tài sản.

Sau khi rong ruổi qua nhiều tuyến đường ở TP Biên Hòa mà không tìm được “con mồi” nào, khi đi ngang cổng Bưu cục Tân Tiến, Phi nảy sinh ý định vào cướp tiền ở bưu cục.

Phi vào gửi xe và đi vào bên trong quầy làm việc của bưu cục để quan sát. Khi thấy các nhân viên giao dịch đang cầm tiền, Phi quay trở ra xe mở cốp lấy con dao nhọn giấu vào người rồi quay lại gí vào cổ nhân viên bưu cục Đỗ Hồng Thu Thủy để cướp tài sản. Sau khi đã khống chế được chị Thủy, Phi yêu cầu những người còn lại trong bưu cục gom tiền thu được trong ngày (gần 63 triệu đồng) đưa cho Phi.

Lấy được tiền, Phi nhanh chóng chạy ra ngoài nhưng bị những người có mặt tại hiện trường tri hô để người dân xung quanh bắt giữ. Bị nhiều người vây bắt, Phi đã vung dao đe dọa, rồi nhân lúc mọi người dạt ra liền nhảy lên xe nổ máy phóng đi thì bị anh Sơn và anh Nghĩa đuổi theo cùng với người dân bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm