Tên cướp bị lộ từ việc 'sang tên đổi chủ' xe gian

Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội đang tạm giữ Lê Văn Thơm (24 tuổi) và Nguyễn Thành Luân (23 tuổi, cùng ở xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Theo cảnh sát, đêm cuối tháng 10, anh Thành trình báo trong lúc ngồi tâm sự với bạn gái ở bên đường đã bị 3 thanh niên cầm gậy tấn công, cướp xe Air Blade cùng tiền, điện thoại. Nhóm cướp vứt hung khí ở hiện trường.

Gần một tháng sau, anh Thành tiếp tục trình báo có người đàn ông đến nhà đề cập việc sang tên đổi chủ chiếc xe máy của anh. Người đàn ông trên ngay lập tức bị cảnh sát triệu tập đến làm việc. Ông ta khai, ngày 24/11, có hai thanh niên mang xe đến bán, đầy đủ giấy tờ mang tên anh Thành. Trước khi đồng ý mua xe với giá 22 triệu đồng, ông đã chụp ảnh của họ.

Lần theo manh mối trên, cảnh sát đã bắt Thơm. Đầu tháng 12, Luân ra công an trình diện. Cảnh sát xác định Lê Văn Hải (21 tuổi, trú cùng xã với Thơm và Luân) có tham gia vụ cướp tài sản của anh Thành, hiện đã bỏ trốn.

Theo cơ quan công an, Thơm, Hải đều nghiện ma túy và từng có tiền án Cướp tài sản. Chúng đã gây 8 vụ cướp ở Vĩnh Phúc và Hà Nội.

Theo Hoàng Việt (VNE)

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm