Tây Ninh yêu cầu xử lý nghiêm vụ chồng bạo hành vợ dã man

Ngày 18-9, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh, đã yêu cầu UBND huyện Tân Châu chỉ đạo các ngành chức năng liên quan kiểm tra, xác minh thông tin xử lý nghiêm theo quy định vụ chồng hành hạ vợ dã man trên địa bàn xã Suối Dây.

Tỉnh yêu cầu huyện Tân Châu báo cáo kết quả trước ngày 20-9.

Ông Phạm Chí Linh.

Như PLO đã phản ánh, mới đây trên mạng xuất hiện clip dài một phút rưỡi ghi lại hình ảnh một người đàn ông liên tục đánh, bóp cổ, dìm xuống nước một phụ nữ gây phẫn nộ trên mạng xã hội.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định vụ việc xảy ra tại địa hồ bơi của gia đình ở xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Người nam trong clip là Phạm Chí Linh (33 tuổi), còn người phụ nữ bị bạo hành là chị Trần Thị Tuyết Mai (31 tuổi).

Hai vợ chồng cưới nhau hơn 10 năm và có 2 đứa con, con gái lớn 8 tuổi và con trai 2 tuổi. Gia đình chị Mai làm nghề mua bán và có hồ bơi gia đình. Khoảng 20 giờ ngày 13-9, khi chị Mai từ nhà ngoại về thì bị Linh hành hạ.

Ngay sau đó, các cơ quan tố tụng huyện Tân Châu gồm: Công an, VKS và đại diện hội phụ nữ huyện đã vào cuộc. Công an huyện lấy lời khai của ông Linh, người đàn ông thừa nhận đã nhiều lần đánh vợ vì say rượu và hối hận về hành vi sai trái mình đã gây ra. 

Cùng có mặt tại hiện trường lúc đó, Bí thư Huyện ủy Tân Châu, ông Trần Đình Xuân, ngoài động viên chị Mai và cùng tìm hiểu thêm sự việc, chỉ đạo các cơ quan liên quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo các chuyên gia pháp lý, hành vi của Linh cần được khởi tố và truy cứu trách nhiệm hình sự vì có dấu hiệu cấu thành tội hành hạ người khác.

Nếu người vợ có những bằng chứng trước đó đã có nhiều lần đối xử tồi tệ với mình thì với hành vi đánh vợ trong clip sẽ là cơ sở đủ để khởi tố người chồng ta với tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình (Điều 185 BLHS 2015) hoặc tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác (Điều 134 BLHS 2015) trong trường hợp này phải giám định thương tật nạn nhân... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm