Taxi 'ngông nghênh' chạy ngược chiều, suýt gây ra tai nạn

Clip taxi "ngông nghênh" đi ngược chiều, suýt gây tai nạn. Nguồn: Facebook

Trên các trang mạng xã hội đang lan truyền một đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe taxi ngang nhiên phóng ngược chiều, suýt gây ra tai nạn nghiêm trọng.

Theo nội dung clip, sự việc xảy ra khoảng 13 giờ 10 ngày 29-4-2016, tại tuyến đường Thanh Oai mới (huyện Thanh Oai, TP Hà Nội).

Vào thời điểm trên, khi dòng xe đang lưu thông bình thường thì bất ngờ xuất hiện một chiếc taxi mang BKS 30V-9852 của hãng taxi Hải Anh từ xa tiến tới, “ngông nghênh” đi ngược chiều. Hành vi của tài xế taxi này đã khiến tài xế ô tô bị một phen khiếp vía.

“Trong khi làn đường bên kia rất rộng và thoáng nhưng tài xế taxi không chịu đi đúng đường mà ngang nhiên chạy hẳn sang phần đường bên này. Một chút nữa là hai xe va chạm, rất may mình tỉnh táo xử lý được tình huống. Ý thức của tài xế taxi quá kém, coi thường luật giao thông và tính mạng của người khác” - tài xế ô tô và cũng là người chia sẻ clip, bức xúc.

Chiếc taxi "ngông nghênh" đi ngược chiều, khiến tài xế ô tô bị một phen khiếp vía.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Các ý kiến đều tỏ rõ việc lên án hành động của tài xế taxi. “Anh ấy đi như đường chỉ dành riêng cho mình, có những tài xế như thế này sẽ còn nhiều vụ tai nạn thảm khốc hơn nữa” - một Facebooker bình luận.

Theo tìm hiểu, tuyến đường trong đoạn clip trên đang trong quá trình hoàn thiện thi công và chưa đưa vào sử dụng. Việc tham gia giao thông của nhiều người vẫn còn khá tùy tiện do chưa có lực lượng chức năng điều tiết giao thông.

Trao đổi về vụ việc trên, Thượng úy Đồng Văn Bắc - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) cho biết đến thời điểm hiện tại đơn vị chưa nắm được thông tin này nhưng sẽ cho xác minh và kiểm tra, nếu có hành vi sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm.

Theo lời Thượng úy Bắc, đoạn đường trong clip đang được khảo sát để tổ chức giao thông nên chưa bàn giao rõ ràng cho đơn vị địa bàn, quận huyện nào quản lý, điều tiết giao thông. Những vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn của huyện Thanh Oai thì giao cho công an huyện xử lý.

“Qua dịp nghỉ lễ, Đội CSGT số 10 sẽ cùng cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo đúng quy định pháp luật. Trong trường hợp xác định được chiếc xe trên vi phạm ATGT, lái xe có thể sẽ bị xử phạt 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 30 ngày” - Thượng úy Bắc thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm