Tàu hỏa lại gặp nạn, đường sắt Bắc-Nam ách tắc

An ninh trật tự

Tàu hỏa lại gặp nạn, đường sắt Bắc-Nam ách tắc

(PLO)- Chiếc xe tải chết máy tại điểm giao cắt giữa quốc lộ 7A và đường sắt Bắc-Nam bị tàu hỏa tới đâm khiến đường sắt bị ách tắc. 

Bản tin liên quan

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 5 giờ 10 sáng 10-7, tại điểm giao nhau đường sắt Bắc- Nam với quốc lộ 7A (xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) khiến xe tải bị hư hỏng nặng.


Hiện trường vụ tai nạn xe tải bị đâm hỏng chắn ngang đường sắt Bắc-Nam.

Vào thời điểm nêu trên, ô tô tải 37C- 273.94 do tài xế Trần Văn Dũng (29 tuổi, trú xóm 7, xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu, Nghệ An) chạy theo hướng miền núi xuống quốc lộ 1A. Khi đi đến điểm quốc lộ 7A giao cắt với đường sắt Bắc-Nam thì chiếc xe bị chết máy. Lúc này có tín hiệu đường sắt là tàu khách chuẩn bị đi đến.

Hai nhân viên gác chắn thì một người cố chạy ngược đường sắt ra tín hiệu đoàn tàu hãm phanh khẩn cấp tránh đâm mạnh vào xe tải lật tàu. Một nhân viên khác cố gắng giúp tìm cách cứu đẩy xe tải ra khỏi đường ray nhưng bất lực vì xe quá lớn, quá nặng. Tài xế xe tải khi đó đã kịp chạy xuống khỏi ca bin, tránh thương vong về người. 

Tàu hỏa chở khách mang số hiệu NA1 chạy tuyến Hà Nội- Nghệ An lao tới, đã hãm phanh nhưng vẫn đâm trúng đầu xe tải. Cú đâm mạnh khiến đầu xe tải bị hư hỏng nặng, xe nghiêng chắn ngang đường sắt Bắc-Nam.

Sau đó, cơ quan chức năng phải điều xe cẩu loại lớn đến cẩu xe tải ra khỏi đường sắt để giải phóng ách tắc đường sắt Bắc-Nam.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.


Cẩu xe tải giải phóng ách tắc đường sắt Bắc-Nam và đường bộ. 

Lãnh đạo Công ty CP đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết nhờ sự nhanh trí của hai nữ nhân viên gác chắn đã ra hiệu để lái tàu hãm phanh khẩn cấp nếu không sẽ xảy ra tai nạn thảm khốc, thiệt hại sẽ rất lớn. 

Đ.LAM

BÌNH LUẬN

Trần Đăng Ẩn

Như báo mô tả thì rất có thể ô tô đi đến đường ngang khi tàu đã chạy vào khu gian nhưng chắn chưa đóng hoặc chắn đã đóng. Trường hợp chắn chưa đóng tức là tàu còn khá xa đường ngang thì khó có thể nói nhân viên gác chắn không thể bắt tàu dừng trước chướng ngại. Vì vậy có thể đoán là xe ô tô đã đâm cần chắn và nằm chết máy trên đường ngang.

Huỳnh chí Dũng

Nghành đường sắt vẫn ở thời công nghê. 0. 4

NamLu

Có ai giải thích giùm được không, đến hơn 80% tai nạn tàu lửa là ở tỉnh Nghệ An là sao vậy?

BINH PHAM THANH

TẠI SAO XE HAY BỊ CHẾT MÁY KHI ĐI NGANG ĐƯỜNG SẮT? CÓ NHIỀU NGUYÊN NHÂN, TRONG ĐÓ CÓ NGUYÊN NHÂN ĐA SỐ CỐT ĐƯỜNG SẮT CAO HƠN ĐƯỜNG BỘ. ĐỀ NGHỊ CÁC KỸ SƯ GIAO THÔNG NGHIÊN CỨU.

Trần Quang

Cần phải để số điện thoại khẩn ga gần nhất tại các đường giao cắt.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM