Tăng cường quản lý hành nghề y tế tư nhân

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã khẳng định như vậy trong phát biểu khai mạc Hội nghị giữa nhiệm kỳ lần thứ 12 Hiệp hội Y học Đông Nam Á diễn ra tại Hà Nội ngày hôm nay (10/11). Chủ đề của hội nghị này là "Vai trò và trách nhiệm của Hội y học trong việc phát triển và quản lý việc hành nghề y tế tư nhân tại mỗi quốc gia".

Phát triển và quản lý hành nghề y tế tư nhân là một vấn đề được quan tâm ở Việt Nam. Theo một điều tra gần nhất, hằng ngày, có tới một nửa số bệnh nhân khám bệnh tại các bệnh viện, phòng khám tư.

Hệ thống y tế tư nhân đã đáp ứng được nhu cầu của nhiều bệnh nhân, đồng thời giúp hệ thống y tế công giảm bớt sự quá tải. Tuy nhiên, hệ thống y tế tư nhân ở nước ta cũng bộc lộ nhiều hạn chế như: yêu cầu bệnh nhân tiến hành các xét nghiệm không cần thiết, móc ngoặc với những nhà thuốc tư bán thuốc đắt tiền cho người bệnh.v.v...

Chính vì thế, theo Tiến sĩ Trần Hữu Thăng, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký (Tổng hội Y học Việt Nam), hội nghị giữa nhiệm kỳ lần thứ 12 Hiệp hội Y học Đông Nam Á là dịp để ngành y tế Việt Nam có thể học tập kinh nghiệm từ các nước trong khu vực Đông Nam Á về việc điều hành và quản lý hành nghề y tế tư nhân, đặc biệt kinh nghiệm của các nước Singapore và Thái Lan.

Theo Tiến sĩ Trần Hữu Thăng, trong thời gian tới, Tổng hội Y học Việt Nam sẽ củng cố lại khâu tổ chức, quản lý các hội thành viên và các hội viên hoạt động trong ngành y tế tư nhân; phối hợp với các hội chuyên khoa Trung ương và các hội y học tỉnh, thành phố tổ chức các lớp đào tạo lại, bồi dưỡng kiến thức cập nhật cho các bác sĩ, giúp họ tiếp cận với những tiến bộ, những kiến thức mới trong y học nhằm phục vụ người bệnh tốt hơn

Theo VOV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm