TAND TP.HCM: Ngày 18-5, tòa xử vụ điện kế điện tử

Đây là một vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm và đã kéo dài khá lâu. Như Pháp Luật TP.HCM từng thông tin, vụ tiêu cực này bắt đầu từ tháng 7-2003 khi Công ty Linkton Singapore trúng thầu cung cấp 10.000 điện kế điện tử cho Công ty Điện lực TP. Sau khi ký hợp đồng, nguyên tổng giám đốc và phó tổng giám đốc Công ty Linkton Vina Wong Justin, Wong Ka Ho cùng năm nhân viên đã tổ chức nhập khẩu linh kiện, lắp ráp điện kế điện tử tại Việt Nam rồi dán mác Linkton Singapore để bán cho Công ty Điện lực TP kiếm lợi nhuận...

Theo cáo trạng mới nhất của VKSND tối cao, 12 bị cáo thuộc Công ty Điện lực TP bị truy tố về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 3 Điều 165 BLHS (khung hình phạt cao nhất đến 20 năm tù). Nhóm bị cáo này gồm nguyên giám đốc Lê Minh Hoàng, nguyên phó giám đốc Lê Văn Hoành và 10 thuộc cấp là cán bộ chủ chốt của Công ty Điện lực TP. Họ đã làm trái các quy định của nhà nước về đấu thầu, bỏ ra hơn 181 tỷ đồng mua và đưa vào sử dụng 312.000 điện kế điện tử giả không đủ điều kiện. Theo hội đồng giám định, chi phí khắc phục để sử dụng lại số điện kế trên lên đến khoảng 8,1 tỷ đồng.

Cạnh đó, năm bị cáo thuộc Công ty Linkton Vina bị truy tố về tội sản xuất, buôn bán hàng giả theo khoản 3 Điều 156 BLHS (khung hình phạt cao nhất đến 15 năm tù). Riêng Wong Justin và Wong Ka Ho đã bỏ trốn khỏi Việt Nam nên đang bị truy nã. VKSND tối cao đã có quyết định tạm đình chỉ điều tra, khi nào bắt được hai người này sẽ xử lý sau.

H.YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm