TAND tỉnh Long An sẽ quan tâm xem xét

Trên những số báo trước, chúng tôi đã phản ánh một loạt khuất tất quanh vụ ly hôn này. Rất nhiều ý kiến đã không đồng tình với phán quyết của TAND thị xã Tân An khi một người vợ sống chung 21 năm có đăng ký kết hôn, có hai mặt con lại bị “đẩy” ra đường tay trắng. Đã không được hưởng đồng nào từ khối tài sản 54 tỷ đồng, bà còn phải gánh món nợ gần hai tỷ đồng gồm tiền trả nợ cho người chồng đại gia và án phí...

Hôm qua (19-5), bà Trần Thị Não, Chánh văn phòng TAND tỉnh Long An, cho biết dù chưa nhận được đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của đương sự nhưng qua thông tin báo chí, TAND tỉnh đã biết vụ việc này. Theo bà Não, đến thời điểm này chưa khẳng định được án sơ thẩm xử đúng hay sai vì tòa án tỉnh chưa nghiên cứu hồ sơ. Tuy nhiên, lãnh đạo TAND tỉnh sẽ nắm và lưu ý vụ việc theo đúng thẩm quyền, nếu sơ thẩm xử đúng thì y án, còn nếu sai thì phải hủy án để xử lại. Chuyện đúng sai thế nào, trách nhiệm thuộc về ai, TAND tỉnh sẽ có kết luận sau.

Bà Phạm Thị Liêm, Phó ban Gia đình-xã hội Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Long An, nói hội sẵn sàng có tiếng nói bảo vệ quyền lợi cho bà K. (người vợ thứ hai của ông B.). Theo bà Liêm, trước đó bà K. từng gửi đơn kêu cứu lên Hội Phụ nữ tỉnh phản ánh chuyện mình bị chồng đối xử không tốt. Qua đơn phản ánh và nắm bắt thông tin, Hội Phụ nữ tỉnh cũng biết sau phiên tòa bà K. đang sống trong một tâm lý không ổn định và khá hoàn cảnh. Về biện pháp cụ thể, bà Liêm nói trước mắt hội sẽ tìm hiểu, bám sát thông tin vụ việc của bà K. và đề xuất xin ý kiến ban thường vụ cấp trên trợ giúp pháp lý, bảo vệ quyền lợi cho bà.

Theo một lãnh đạo VKSND tỉnh Long An, thông thường những vụ việc này VKS không tham gia tại phiên tòa nếu đương sự không yêu cầu. Tuy nhiên theo nguyên tắc kiểm sát, sau khi xét xử tòa sẽ chuyển bản án cho VKS xem lại và nếu có gì chưa đúng, VKS sẽ có kiến nghị hoặc kháng nghị. Trong vụ ly hôn này, sau khi đương sự kháng cáo và TAND tỉnh xử xong thì VKS tỉnh sẽ có bản án để nghiên cứu hồ sơ và đưa ý kiến cụ thể trên cơ sở yêu cầu xác minh của đương sự. Nếu tòa xử chưa thấu lý đạt tình, chưa đảm bảo quyền lợi cho các đương sự thì VKSND tỉnh sẽ kiến nghị xem xét giám đốc thẩm bản án.

Cũng trong hôm qua, phóng viên Pháp Luật TP.HCM tiếp tục liên hệ xin gặp Chánh án TAND thị xã Tân An Võ Văn Hiếu - chủ tọa phiên tòa sơ thẩm để tìm hiểu thêm vụ việc nhưng chưa làm việc được vì ông Hiếu “bận đi học một tuần nên không tiếp ai cả”.

THANH TÙNG - THANH LƯU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm