Tạm giữ xe ngoại giao hết hạn, gắn biển số giả

Ngày 4-8, Phòng Cảnh sát kinh tế - PC46 (Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa tạm giữ một ô tô hạng sang thuộc diện xe ngoại giao đã hết hạn, gắn biển số giả để lưu thông trên đường phố.

Trước đó, PC46 phối hợp với Phòng CSGT dừng kiểm tra đối với ô tô Mercedes biển số 29A-379.89 do tài xế Lương Xuân Tình (trú Hoàng Thái, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) điều khiển chạy dọc tuyến đường Hoàng Sa - Phạm Văn Đồng (thuộc quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Tại thời điểm kiểm tra, Tình không xuất trình được các giấy tờ hợp lệ để chứng minh chủ sở hữu ô tô nói trên nên cơ quan công an tạm giữ để điều tra.

Chiếc xe Mercedes gắn biển số giả để lưu thông

Chiếc Mercedes gắn biển số giả để lưu thông. Ảnh: TT

Qua xác minh bước đầu, biển số gắn trên xe là biển giả. Nguồn gốc chiếc xe hạng sang này là của Đại sứ quán Lào tại Hà Nội nhưng đã hết hạn lưu hành.

Theo quy định, đối với xe ngoại giao hết hạn Đại sứ quán Lào phải làm thủ tục chuyển nhượng hoặc đưa trả về nước. Tuy nhiên, trường hợp này chiếc Mercedes đã được bán sang nhượng trái phép (không nộp thuế) cho người khác.

Thời gian qua, Công an TP Đà Nẵng cũng đã bắt giữ một số siêu xe đắt tiền mang các nhãn hiệu nổi tiếng không có giấy tờ hợp lệ, đang lưu thông trên đường phố. Hầu hết các xe này đều gắn biển số Hà Nội nhưng qua kiểm tra đều là biển số giả. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm