Tạm giữ xe 'cứu thương' đi đòi nợ làm chung cư náo loạn

Ngày 3-8, tin từ Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cho biết đang tạm giữ chiếc xe “cứu thương” 60B-018.30 đã có hành vi hú còi, quay đèn gây náo loạn trong khu dân cư khiến nhiều người dân tá hỏa, tưởng cả chung cư bị cách ly vì COVID-19.

Chiếc xe hú còi, quay đèn chạy lòng vòng khiến cả chung cư náo loạn. Ảnh cắt từ clip

Theo Công an Phan Thiết, đến sáng 3-8, chủ chiếc xe “cứu thương” nói trên vẫn chưa xuất trình được giấy tờ trong khi theo hồ sơ, chiếc xe này đã hết hạn đăng kiểm hơn năm năm.

Công an TP Phan Thiết cho biết nếu chủ xe có giấy tờ chứng minh thì CSGT sẽ xử phạt phương tiện hết hạn đăng kiểm vẫn lưu hành và xử phạt hành vi tự ý lắp còi đèn trái quy định.

Nếu không giấy tờ hợp lệ theo quy định, chiếc xe “cứu thương” nói trên sẽ bị tịch thu.

Đối với hành vi gây náo loạn, ồn ào, mất trật tự trong khu dân cư của lái xe, Công an Phan Thiết đang củng cố hồ sơ để xử lý.

Như PLO đã đưa tin, khoảng 10 giờ ngày 1-8, xe cứu thương 60B-01830 bất ngờ chạy đến đường Tuyên Quang, cạnh chung cư Lê Qúy Đôn (phường Phú Thủy, Phan Thiết) bật còi hú, bật đèn ưu tiên chạy ít nhất ba vòng quanh khu vực này.

Nhiều người dân cho biết do trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19, người dân ở đây đều hoảng hốt vì sợ có ai sinh sống tại chung cư hoặc gần đó bị cách ly.

Hàng chục người dân và nhiều người đi đường đều tá hỏa đổ xô dừng lại xem. Sau khi chạy ba vòng vừa chạy vừa hú còi, chiếc xe này dừng lại tiếp tục hú còi inh ỏi làm náo động cả khu vực.

Nhiều người còn quay phim, chụp ảnh đưa lên Facebook cho biết có một gia đình ở chung cư Lê Qúy Đôn vừa đi du lịch Đà Nẵng về nhiễm COVID-19 đã được xe cứu thương kia “bế” lên xe đưa đi khiến dư luận xôn xao, lo lắng.

Khi thấy hành động quá bất thường vì chiếc xe bật còi hú và quay đèn liên tục nhưng không ai xuống xe, một số người dân chặn chiếc xe cấp cứu này lại hỏi.

Theo hình ảnh ghi lại thì lúc này trên xe có ba người gồm tài xế và một đôi nam nữ. Tài xế xe cứu thương cho biết bật còi hú để gây áp lực đòi nợ một người tên S. ở khu vực trên do đến thời hạn không chịu trả nợ rồi nổ máy chạy đi trước sự bức xúc của người dân địa phương.

Tài xế NVH cho biết hú còi để... đòi nợ.

Được biết xe cứu thương này là xe Toyota Himedic. Bên cửa xe ghi hàng chữ “Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam- Cấp cứu nhân đạo”. Thế nhưng bên hông xe lại ghi dòng chữ “Trung tâm cấp cứu giao thông giảm 30% phí dịch vụ”.

Để làm rõ hơn nguồn gốc của chiếc xe cấp cứu này, qua xác minh của PLO, chiếc xe này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Tùng Bách Việt Mỹ (Hố Nai 3, Trảng Bom, Đồng Nai) chứ không phải của cơ quan chăm sóc sức khỏe nào.

Công an Phan Thiết đang tạm giữ xe để xử lý.

Đặc biệt là chiếc xe này đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 3-2015 tức đã hết hạn lưu hành hơn năm năm. Thế nhưng lợi dụng gắn đèn, còi ưu tiên, hơn năm năm qua chiếc xe này đã qua mặt không biết bao nhiêu chốt CSGT, không mua vé qua trạm thu phí và tiếp tục gây náo loạn để đòi nợ.

Ngay sau khi nhận tin báo của người dân, Công an phường Phú Thủy đã yêu cầu lái xe đưa phương tiện về trụ sở để lập biên bản và chuyển hồ sơ cho Công an TP Phan Thiết.

Theo nguồn tin của PLO, trong quá trình mua bán, ông S. (ở cạnh chung cư Lê Qúy Đôn) có nợ một phụ nữ ở Đồng Nai 50 triệu đồng.

Trước ngày xảy ra sự việc, ông NVH (44 tuổi, ngụ Trảng Bom Đồng Nai, em ruột phụ nữ trên) đe dọa nếu ông S. không sớm trả nợ thì ông H. sẽ lái xe cứu thương ra hú còi, quay đèn “cho cả phường cùng biết”.

Theo ông S., thời hạn trả nợ còn hai tuần nữa và ông cứ tưởng ông H. sẽ “dọa chơi” nhưng không ngờ ông H. làm thiệt gây kinh động cả TP Phan Thiết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm