Tạm giữ tàu đánh cá bằng thuốc nổ trên vịnh Đà Nẵng

Chiều 4-4, Thượng tá Võ Tín, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Đà Nẵng, xác nhận thông tin trên.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin về việc có tàu dùng thuốc nổ đánh cá trên vịnh Đà Nẵng ngày 31-3, đơn vị này đã tiến hành điều tra.

Tàu cá đánh cá bằng thuốc nổ trên vịnh Đà Nẵng ngày 31-3 đã bị tạm giữ. Ảnh: LPC

Tổ tuần tra Đồn biên phòng Sơn Trà đã bí mật tiếp cận và kiểm tra tàu gỗ do ông Nguyễn Văn Cường (52 tuổi, trú tổ 111, phường Nại Hiên Đông) điều khiển cùng với hai con trai là Nguyễn Văn Thắng (28 tuổi) và Nguyễn Văn Cường (27 tuổi) đang hành nghề trên vùng biển Đà Nẵng.

Qua kiểm tra, tàu của ông Cường không có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, không có số hiệu. Ông Cường khai nhận khoảng 6 giờ ngày 31-3, ba cha con ông đi tàu nói trên ra khu vực bãi San Lỗ (vịnh Đà Nẵng).

Ra đến nơi, ông Cường thả thúng chai trên tàu xuống và chèo ra cách tàu khoảng 100 m, dùng một quả thuốc nổ thả xuống biển. Sau khi nổ, cá chết nổi lên và ba cha con cùng vớt.

Hiện bộ đội biên phòng đang tạm giữ phương tiện ở Trạm kiểm soát biên phòng Mân Quang. Vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Như đã thông tin, ngày 31-3, một nhiếp ảnh gia tại Đà Nẵng đăng tải lên trang Facebook cá nhân của mình đoạn clip dài hơn năm phút. Trong clip ghi lại cảnh một chiếc thuyền lớn không có số hiệu với ba người.

Trong đó, một người lái thuyền lớn, hai người còn lại bơi thuyền thúng đi vớt cá bằng vợt. Sau khi vớt hết cá nổi trên mặt nước, hai người này lên thuyền lớn, mặc đồ lặn rồi nhảy xuống biển. Một lát sau, hai người trồi lên với một bọc cá vớt được.

Nổ mìn đánh cá, 2 người thương vong
Nổ mìn đánh cá, 2 người thương vong
(PLO)- Sức ép của chất nổ đã làm A Jon tử vong tại chỗ; A Đinh bị thương nặng, cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Kon Tum trong tình trạng nguy kịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm