Tạm giữ người đàn ông cướp xe buýt gây náo loạn trên QL

Theo lời kể của tài xế và phụ xe, chiếc xe buýt chạy từ trung tâm Hương Sơn (Hà Tĩnh) đi TP Vinh (Nghệ An). Khi tới ngã ba Nầm (huyện Hương Sơn) thì có hai cha con (chưa rõ danh tính) đón lên xe. Ngồi trên xe, người cha hay trêu và đánh con gái sáu tuổi khiến một số hành khách bức xúc lên tiếng phản ứng.

Khi xe tới thị xã Hồng Lĩnh, người cha tiếp tục đánh con gái, phụ xe có “ý kiến” thì ông ta la hét và lao tới đánh phụ xe. Tài xế và phụ xe yêu cầu vị khách này xuống xe. Lập tức, người đàn ông nhảy xuống, lấy đá ném vỡ kính xe buýt làm nhiều hành khách trên xe dính phải mảnh kính bị chảy máu. Trước tình huống trên, phụ xe phải mở cửa thoát hiểm để hàng chục hành khách thoát xuống. Tiếp đó, người đàn ông nằm ngang đầu xe, không cho xe di chuyển rồi bất ngờ nhảy lên xe, cầm lấy vô lăng lái xe chạy.

Chiếc xe buýt mất lái loạng choạng đâm vào các cột biển báo. Người dân hai bên đường thấy vậy ùa ra để khống chế nhưng bất thành. Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Hồng Lĩnh đã có mặt. Một chiến sĩ CSGT đã nhảy được lên xe buýt. Sau đó chiếc xe buýt dừng lại khi lao xuống vệ đường, sâu chừng 3 m. Lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận, bắt giữ người đàn ông cướp xe buýt.

Theo thông tin ban đầu, người đàn ông lái xe buýt gây náo loạn tên là Giáp, trú phường Đội Cung, TP Vinh. Công an thị xã Hồng Lĩnh đang tạm giữ Giáp, còn cô con gái sáu tuổi được người thân đến đưa về nhà.

DX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm