Tạm giữ nghi phạm vứt hai con xuống giếng sâu 17m

Chiều 16-7, Công an tỉnh Bình Phước đã tạm giữ hình sự Điểu Thị Chanh (26 tuổi, ngụ thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, Bình Phước) để điều tra, làm rõ hành vi giết người. Nạn nhân 3 tuổi và 5 tuổi là hai con trai của Chanh.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ ngày 15-7, anh Điểu Son (chồng Chanh) đi làm về thì thấy vợ đứng ở ngoài cửa sau nhưng không thấy hai con trai đâu. Anh Son hỏi thì Chanh nói là ở trong buồng. Khi anh Điểu Son chạy vào buồng tìm con thì người vợ chạy ra vườn tre trước nhà trốn.

Giếng nước nơi nghi phạm vứt hai con. Ảnh: NĐức.

Nghi chuyện chẳng lành, anh Son hô lên để người thân và hàng xóm phụ tìm con. Ngay sau đó, mọi người cùng nhau bủa vây đi tìm thì phát hiện một cái hố mới đào ở vườn sau nhưng chỉ thấy dấu chân của hai cháu bé. Lần theo các dấu vết, anh Son và người dân phát hiện có vết cào ở nắp giếng sau nhà nên mở nắp giếng ra xem thử mới bật ngửa khi thấy xác hai đứa con trai xấu số đang nằm dưới giếng sâu 17m.

Tại hiện trường, theo ghi nhận ban đầu, cả hai bé đều tử vong trước khi bị thả xuống giếng. Theo đó, trên cơ thể một cháu có một vết hằn ở cổ và một vết dao đâm. Còn trên cổ cháu kia vẫn đang bị quấn chặt bởi một chiếc tay áo màu xanh. Sau khi vụ việc xảy ra, khi bị người nhà và lực lượng công an tra hỏi, Điểu Chanh mới khai nhận hành vi giết hai con.
Công an sẽ đưa người mẹ này đi giám định tâm thần để làm rõ hơn vụ việc đau lòng này.

Theo người nhà nạn nhân, từ trước tới nay, người phụ nữ này có biểu hiện bị bệnh tâm thần nhẹ, khi bệnh hay cười nói vu vơ. Lúc bình thường thì rất thương chồng con nhưng khi lên cơn thì thường bỏ nhà đi mấy ngày mới về. Do gia đình nghĩ chị này sẽ tự hết bệnh nên không đưa đi bệnh viện chữa trị. Gần đây chị này bỏ nhà đi gần một tuần trước khi gây ra vụ án đau lòng đối với con mình.

Người đàn bà này đang mang thai con thứ ba.Gia cảnh gia đình này rất khó khăn, người chồng đi làm nuôi cả nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm