Tạm giữ hình sự tài xế đạp CSGT

Cùng ngày, Công an quận 9 đã lấy lời khai của tài xế Toàn và Thượng úy Võ Văn Thoại (Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng PC67, Công an TP.HCM) để điều tra về việc Toàn có hành vi chống người thi hành công vụ. Bước đầu tài xế Toàn thừa nhận có vi phạm giao thông và không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của CSGT. Ngoài ra, khi CSGT bám vào cabin xe, tài xế Toàn còn lái xe bỏ chạy, đảo tay lái, lạng lách mục đích cho CSGT rơi khỏi xe và đạp CSGT Thoại ngã xuống đường.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, CSGT Thoại cùng hai CSGT của Đội CSGT Rạch Chiếc phát hiện xe của Toàn chạy lấn làn đường nên ra hiệu lệnh kiểm tra. Tài xế dừng lại, Thượng úy Thoại chào đúng quy trình nhưng Toàn văng tục rồi lên xe chạy đi. CSGT Thoại đuổi theo dừng xe lần hai dẫn đến việc tài xế kéo CSGT trên cabin xe bỏ chạy gần 1 km.

“Một số người nói CSGT không được đu cabin nhưng đây là trường hợp xe đã ngừng. Do tài xế chống đối nên CSGT lên cabin kiểm tra. Xe dừng, tài xế Toàn dùng hai chân đạp vào CSGT Thoại làm CSGT mất thăng bằng nên ôm lấy chân tài xế làm cả hai cùng ngã. CSGT không tự dưng ôm chân tài xế” - một cán bộ điều tra Công an quận 9 nói.

Tại cơ quan điều tra, CSGT Thoại thì cho rằng tài xế không xuất trình giấy tờ, phóng xe bỏ chạy nên phải đuổi theo. “Đối với người thi hành công vụ anh ta đã bất chấp nên tôi quyết tâm phải giữ lại vì phía trước còn bao tính mạng con người. Tài xế cố tình lạng qua lạng lại để làm tôi rơi xuống đường, tôi cố gồng mình bám trụ vào cabin để giữ thăng bằng trong khi cửa xe liên tục va đập vào người” - Thượng úy Thoại nói.

Khi xe dừng, tài xế Toàn quay qua giằng co và đạp vào CSGT Thoại nhưng CSGT ôm lấy chân Toàn nên cả hai cùng ngã.

Ngày 1-12, ông Ng. (chủ hàng) có mặt tại cơ quan công an và cho biết bình thường tài xế Toàn hiền lành. Ông Ng. ra xin lỗi Thượng úy Thoại và mong bỏ qua cho tài xế. Về phía gia đình CSGT Thoại cũng cho biết rất thông cảm với hoàn cảnh gia đình tài xế Toàn (có vợ và hai con ở quê nghèo khó) và cũng mong tài xế Toàn ý thức được việc làm sai của mình.

Tài xế Toàn khai gì?

“Anh CSGT bám vào tay nắm ở trên xe. Tôi tức giận vẫn cho xe chạy. Tôi nói muốn chết thì cho chết rồi tôi liên tục cho xe chạy đảo qua đảo lại. Anh CSGT bị cánh cửa va vào người nhiều lần nhưng lúc này tôi vẫn chạy. Được vài trăm mét, đến ngã ba nghĩa trang thì tôi dừng lại. Anh CSGT vặn chìa khóa tắt máy xe. Tôi giật lại thì hai bên xô xát…

Tôi lấy điện thoại định quay phim thì bị rớt. Anh ta chụp chân tôi và tôi đạp tiếp làm tôi cũng ngã xuống đường. Tôi đứng lên định lao lên xe thì anh CSGT ôm chân tôi lại. Tôi và anh CSGT giằng co nắm áo nhau, tôi liên tục đạp mạnh để lấy chân ra khỏi người anh ta nhưng anh ta vẫn ôm chặt lấy tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm