Tạm giữ hình sự Mạnh ‘Đen’ chuyên cho vay lãi nặng

Ngày 19-3, Công an huyện Lục Ngạn, Bắc Giang đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Mạnh (38 tuổi, hay còn gọi là Mạnh “Đen”) điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, công an nhận được tố giác từ một số người dân trên địa bàn huyện Lục Ngạn về việc bị nhóm đối tượng cho vay lãi nặng siết nợ, đe doạ đòi tiền, thậm chí đánh đập.

Vào cuộc điều tra, công an xác định khoảng năm 2018, anh NĐT (trú tại Lục Ngạn) có vay của Phạm Văn Mạnh số tiền 15 triệu đồng. Thời điểm vay, anh T. phải cắt lãi số tiền là 4 triệu đồng, chỉ được cầm về 11 triệu đồng.

Sau khi vay tiền của Mạnh, anh T. đã trả lãi tháng tiếp theo số tiền 4 triệu đồng, nhưng do làm ăn không được nên T. bỏ đi làm ăn xa. Vì không liên lạc được với T. để đòi nợ, Mạnh cho đàn em nhiều lần đến nhà anh này để đòi nợ.

Cuối tháng 1-2021, T. trở về nhà thì bị bốn thanh niên đi xe ô tô đến đánh. Lo sợ ảnh hưởng đến gia đình, anh T. đã bàn bạc với mọi người bán đất để trả nợ.

Khi gia đình T. đang làm thủ tục bán đất, Mạnh lại đến đòi nợ. Lúc đến, Mạnh dùng tay, chân đánh, tát T. và mang về số tiền 50 triệu đồng..

Theo công an, Phạm Văn Mạnh là đối tượng cầm đầu ổ nhóm có dấu hiệu chuyên cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua.

Mạnh “Đen” được Công an huyện Lục Ngạn và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) đưa vào diện quản lý, theo dõi và xác lập chuyên án để tập trung đấu tranh triệt xoá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm