Tạm giữ hai vợ chồng nghi đổ xăng phóng hỏa vì tranh chấp nhà

Vợ chồng ông Lễ, bà Đào bị tình nghi đã đổ xăng đốt trong khi tranh chấp ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Dương (50 tuổi), anh trai ông Lễ vừa qua đời. Hậu quả của việc làm này là bà Phạm Thị Thủy (39 tuổi, em dâu ông Lễ) bị bỏng. Tuy nhiên vợ chồng ông Lễ hiện vẫn chưa thừa nhận hành vi của mình.

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, ông Dương là con trai thứ tư trong gia đình có sáu anh chị em. Ông Dương chưa lập gia đình và vừa cho xây cất xong căn nhà hai tầng to, đẹp trị giá khoảng một tỉ đồng. Mới đây, ông Dương tử vong đột ngột. Sau khi anh trai qua đời, gia đình ông Lễ dọn đến ở trong ngôi nhà mới này để lo việc thờ phụng.

 Hiện trường sân căn nhà, nơi xảy ra sự việc

Một số anh em khác trong gia đình không đồng ý việc này mà đòi chia tài sản.

Chiều 10-8, chị Thủy (em dâu út) và chị Phạm Thị Hiền (chị dâu thứ ba) cùng các con kéo đến đòi “nói chuyện”. Ông Lê, bà Đào không đồng ý chia tài sản với lý do trước khi mất ông Dương đã đồng ý bán căn nhà đó cho vợ chồng ông với giá 600 triệu đồng. Ông Lê còn nói thêm mình đã trả cho ông Dương 100 triệu đồng.

Từ đó, đôi bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, có người đòi gỡ cả cửa nhà. Trong lúc giăng co, thách thức nhau, có người đã đổ xăng rồi châm lửa đốt khiến bà Thủy bị cháy, bỏng. Mọi người vội vã dập lửa và đưa bà Thủy đi cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng công an đã có mặt bảo vệ và khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm