Tạm giữ giám đốc phòng khám cấp khống giấy khám sức khỏe

Ngày 11-5, Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết Cơ quan CSĐT Công an quận đã tạm giữ ông Lê Sỹ Trị, Giám đốc Phòng khám đa khoa Kỳ Đồng, cùng 2 người là chân rết liên quan việc cấp khống giấy khám sức khỏe.

Theo đó, trưa 7-5, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Ngô Quyền kiểm tra, bắt quả tang Nguyễn Ngọc Bách (SN 1985, trú phường Dư Hàng, quận Lê Chân) giao giấy khám sức khỏe cho 1 người dân.

Qua đấu tranh khai thác, Bách khai đã cùng với người lái xe ôm trên địa bàn quận Hồng Bàng là Vũ Doanh Đức (SN 1971) thường xuyên đến cổng các bệnh viện, trung tâm y tế để thăm dò, tiếp cận với những người có nhu cầu về giấy khám sức khỏe để đi học lái xe, xin việc làm.

Giám đốc phòng khám đa khoa bị tạm giữ vì cấp khống giấy khám sức khỏe

Bách và Đức nhận làm giấy cho khách mà không cần phải tới trực tiếp tới khám theo quy định. Bách thu mỗi tờ giấy khám sức khỏe khống mức giá từ 350.000 - 400.000 đồng. Bách lấy thông tin, ảnh chân dung của người có nhu cầu làm giấy rồi chuyển cho Đức. Mỗi tờ giấy Bách được hưởng từ 50.000 - 100.000 đồng.

Sau đó, Đức cầm thông tin, ảnh của người có nhu cầu làm giấy khám sức khỏe đến Phòng khám đa khoa Kỳ Đồng (tầng 15 Tòa nhà 268 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân) gặp giám đốc phòng khám là ông Lê Sỹ Trị (SN 1972). Căn cứ thông tin, ảnh chân dung, ông Trị sẽ cấp giấy khám sức khỏe. Mỗi giấy khám sức khỏe cấp khống, ông Trị được hưởng 200.000 đồng, Đức được hưởng 100.000 đồng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn khấp đối với ông Trị và 2 người giúp sức để phục vụ điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm