Tạm giữ ba đối tượng vì đòi nợ kiểu “xã hội đen”

Theo tố cáo của ông Trịnh Thế Năng là chồng của bà Vũ Thị Thu Hằng (SN 1975, ở Văn Chương, Khâm Thiên, Hà Nội, tạm trú tại phường Trần Phú, TP Hà Giang) về hành vi cho vay nặng lãi và bắt người trái pháp luật của bà Tô Thị Liên (SN 1985 ở xã Phương Độ, TP Hà Giang), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã vào cuộc làm rõ.
Theo đó, bà Vũ Thị Thu Hằng nợ bà Tô Thị Liên, số tiền 7 triệu đồng từ việc mua điện thoại iPhone trước đó. Đến ngày 31/7, khi đang đi trên đường, Liên cùng Cam Thị Cúc (ở Đồng Yên, Bắc Quang) và Nguyễn Hữu Nam (Thường Tín, Hà Nội) gặp Hằng uống nước tại khu vực quán nước sân xi măng thuộc phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang.

Liên khống chế và lôi kéo Hằng, cùng có sự giúp sức của 2 người còn lại đưa Hằng lên xe 4 chỗ chạy đi hướng xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên. Đi được nhiều km, do bị người dân phát hiện nên các đối tượng đã thả Hằng xuống dọc đường, rồi tất cả cùng nhau lên xe chạy trốn.

Trao đổi với PV, Đại tá Hầu Văn Lý cho biết, tiếp nhận tin báo tội phạm, CQĐT đã ra quyết định tạm giữ hành chính đối với Tô Thị Liên và 2 đối tượng đồng phạm, cùng tang vật là chiếc xe 4 chỗ Vios.

“Hiện CQĐT đang tiếp tục tiến hành điều tra, củng cố hồ sơ điều tra, làm rõ để khởi tố hành vi “bắt người trái phép” của 3 người có hành vi kiểu “xã hội đen” nêu trên theo trình báo của ông Trịnh Thế Năng”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Quốc Cường - Xuân Thái (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm