Tạm giữ 3 người giúp tử tù Nguyễn Văn Tình chạy trốn

Sáng 18-9, một lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đã tạm giữ ba người họ hàng của Nguyễn Văn Tình để điều tra hành vi che giấu và tiếp tay cho tử tù này bỏ trốn.
Danh tính ba người được xác định là Nguyễn Văn Hạnh (45 tuổi), Nguyễn Văn Việt (32 tuổi) và Nguyễn Văn Ba (28 tuổi, cùng trú xã Yên Quan, huyện Kỳ Sơn).
Hiện cả ba đã được Công an tỉnh Hòa Bình bàn giao cho Công an TP Hà Nội xử lý theo thẩm quyền.
Trước đó, tại cuộc họp báo chiều 17-9, Đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an), cho biết trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình đã được nhiều người giúp đỡ.
Đối với hành vi giúp đỡ tử tù trong quá trình bỏ trốn này, Bộ Công an đã giao cho Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC44, Công an TP Hà Nội) điều tra theo quy định pháp luật.
Như đã đưa tin, tối 10-9, Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", 37 tuổi, trú xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã trốn khỏi trại tạm giam T16 (Thanh Oai, Hà Nội).
Sau gần một tuần tung lực lượng, chiều tối 16-9, Cục Cảnh sát hình sự tổ chức vây bắt thành công Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt") khi tử tù này đang trên taxi lẩn trốn tại khu vực huyện Nam Sách, Hải Dương.
Tiếp đó, rạng sáng 17-9, tổ công tác của C47 phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình vây bắt thành công tử tù trốn trại thứ hai là Nguyễn Văn Tình.
Tình bị bắt lúc hơn 1 giờ sáng cùng ngày khi đang trốn tại khu vực gần Hang Kia - Pà Cò, Mai Châu, Hòa Bình. Nơi đây là một trong những điểm nóng về ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm