Tạm giữ 2 thanh niên chiếm 130.000 USD của người quản lý ứng dụng Google Store

Ngày 4-12, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết đang tạm giữ hình sự Phan Tấn Trường (17 tuổi) và Trần Công Triều (21 tuổi, cùng ngụ xã Đại hoà, huyện Đại Lộc) để điều tra về hành vi chiếm đoạt số tiền 130.000 USD của người khác.

Theo kết quả điều tra, anh Đoàn Đức Lương (31 tuổi, ngụ xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) làm nghề viết và quản lý ứng dụng trên Google Store. Tiền công được Google Pay thanh toán, chuyển khoản từ trụ sở ở nước ngoài.

Không rõ vì lý do gì, anh Lương không mở tài khoản trực tiếp mà tìm anh Vỹ (ngụ huyện Đại Lộc) thuê giúp 10 tài khoản ngân hàng để nhận tiền.

Hai thanh niên bị Công an huyện Đại Lộc tạm giữ hình sự. Ảnh: CA

Anh Vỹ biết Trường có tài khoản ngân hàng đáp ứng yêu cầu của anh Lương nên liên hệ, thống nhất mua 10 tài khoản ngân hàng với giá 200.000 đồng/tài khoản.

Ngày 16-11, anh Lương nhận được thông báo Google Pay đã chuyển khoản thanh toán tổng 130.000 USD nhưng anh này không thực hiện giao dịch được. Anh Lương đã liên hệ với anh Vỹ nhưng Vỹ không biết.

Đến ngày 26-11, Ngân hàng thông báo cho Trường về việc có số tiền ngoại tệ lớn chuyển đến các tài khoản trên và mời Trường đến làm việc.

Nhận thông báo, Trường kể lại với Triều và hai người khác (ngụ huyện Đại Lộc và TP Huế, Thừa Thiên – Huế). Sau đó, bốn người bàn bạc, thống nhất tìm các chủ tài khoản đến ngân hàng rút số tiền và chuyển đến số tài khoản chính của Triều.

Trong hai ngày 26 và 27-11, nhóm này đã rút được hơn 2,6 tỉ đồng và chuyển toàn bộ cho Triều. Sau đó, Triều rút tiền rồi đem về phòng trọ ở TP Huế cất giữ.

Ngày 28-11, Công an huyện Đại Lộc mời Triều và Trường đến làm việc, lập biên bản tạm giữ tang vật gồm gồm 45.700 USD và hai điện thoại di động, trong đó một điện thoại có app ngân hàng có hơn 1,5 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm