Tạm đình chỉ trưởng công an xã còng tay vượt quyền

Ngày 18-12, liên quan vụ anh Hà Văn C. bị còng tay đưa về trụ sở xã, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng cho hay: UBND huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Hà Mạnh Hữu, Trưởng Công an xã Vĩnh Phong, để xử lý theo quy định.

Công an xã còng tay đưa anh C. về trụ sở làm việc.(Ảnh cắt từ clip)

Công an huyện và các cơ quan chức năng cũng đang điều tra làm rõ các vi phạm liên quan để xử lý.

Theo xác minh ban đầu, chiều 15-12, xã thi công công trình phụ trợ Trường Tiểu học xã Vĩnh Phong thì anh C. cản trở việc thi công, chửi bới, không cho xây dựng. Lý do là gia đình chưa thống nhất với xã trong việc hiến và hoán đổi đất cho trường.
Nhận tin, UBND xã đã giao ông Hà Mạnh Hữu, Trưởng Công an xã, Trưởng Ban chỉ đạo công trình, đến hiện trường xem xét, giải quyết vụ việc. Khi ông Hữu và các công an viên đến nơi, yêu cầu anh C. không được cản trở việc thi công nhưng anh này không đồng ý, dùng búa đập cốp pha tường bao.
Công an xã đã khống chế, còng tay đưa anh C. về trụ sở UBND xã để làm việc.
Khi về đến UBND xã, anh C. không cho tháo còng tay vì cho là công an bắt người vô cớ. Sự việc khiến hàng trăm người dân kéo đến trụ sở xã gây mất an ninh tại địa phương.

Biên bản ghi nhận hành vi vượt quyền của trưởng công an xã tại trụ sở xã Vĩnh Phong. Ảnh: HĐ

Ngay sau khi nhận báo cáo sự việc, huyện đã thành lập tổ công tác cùng Công an huyện trực tiếp xuống xã để chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ UBND xã Vĩnh Phong giải quyết sự việc.

Tại trụ sở xã, sau khi đối thoại, giải thích và động viên về chủ trương phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng nông thôn mới, sau đó anh C. cho tháo còng tay và hợp tác làm việc với tổ công tác của huyện và UBND xã Vĩnh Phong.
Theo lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo, việc tranh chấp đất đai giữa gia đình anh C. với địa phương đã được xã tiếp thu và sẽ xem xét giải quyết theo quy định.
Riêng hành vi còng tay anh C. của Ban công an xã là vượt quá quy định cho phép nên huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm