Tạm đình chỉ một công an vì ‘giúp’ kẻ trộm

Lý do, ông Đạt bị tố cáo giúp nghi can trộm xe máy thỏa thuận bồi thường với người bị mất.

Theo thông tin ban đầu, ngày 29-7, chị Lệ (tạm trú phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An) bị kẻ gian đột nhập phòng trọ lấy mất một xe máy, một điện thoại di động cùng 3 triệu đồng tiền mặt và các giấy tờ tùy thân. Sự việc được chị Lệ trình báo lên Công an phường Đông Hòa ngay trong buổi sáng hôm đó. Người tiếp nhận trình báo và lập biên bản vụ việc ban đầu là Thiếu úy Nguyễn Tiến Đạt.

Sau khi trình báo công an, chị Lệ nhận được tin nhắn của một người lạ hẹn gặp mặt để thương lượng về chiếc xe bị mất trộm. Chị Lệ đồng ý gặp mặt, đồng thời báo ngay cho công an phường để có kế hoạch bắt giữ kẻ nghi trộm xe máy. Khi một người đàn ông lạ mặt tới gặp chị Lệ thì công an phường xuất hiện, mời cả hai người về trụ sở làm việc. Vừa tới trụ sở Công an phường Đông Hòa thì Thiếu úy Đạt xuất hiện, nói với cán bộ lập biên bản: “Người này là người quen trong khu vực của tôi nên cho về…”. Sau đó, ông Đạt nói chị Lệ: “Cứ về nhà đi chờ điều tra”.

Đến đầu tháng 9, ông Đạt liên tục hẹn gặp mặt chị Lệ để yêu cầu được đứng ra thay mặt một người bồi thường 10 triệu đồng cho chiếc xe máy bị mất nhưng chị không đồng ý. Ông Đạt lại mời chị Lệ lên làm việc, ra giá bồi thường chiếc xe là 18 triệu đồng. Bức xúc với cách làm việc của ông Đạt, chị Lệ đã làm đơn tố cáo.

Nhận được thông tin, Công an phường Đông Hòa đã yêu cầu Thiếu úy Đạt viết tường trình, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an thị xã Dĩ An. Lãnh đạo Công an thị xã Dĩ An liền ra quyết định tạm đình chỉ công tác Thiếu úy Nguyễn Tiến Đạt như đã nêu trên.

Được biết hiện Công an thị xã Dĩ An đã thu hồi được chiếc xe bị mất và trả lại cho chị Lệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm