Tạm đình chỉ điều tra viên trong vụ khởi tố người bán điện thoại cũ

Theo đó, trong ngày 12-8, đại diện Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận 10, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định tạm đình chỉ đối với ĐTV Võ Quốc Khánh để xem xét xử lý với người này.
Vì buôn bán điện thoại nhưng không đăng ký kinh doanh, anh Tiến bị công an quận 10 ra quyết định khởi tố bị can

Vì buôn bán điện thoại nhưng không đăng ký kinh doanh, anh Tiến bị Công an quận 10 ra quyết định khởi tố bị can.

Trước đó, ngày 15-6, ông Khánh là người đã được ủy nhiệm từ Công an quận 10 tổ chức thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của anh Dương Trọng Tiến (31 tuổi, tạm trú phường 2, quận 10) vì hành vi kinh doanh trái phép.
Sau đó, ĐTV này đã lập biên bản tạm giữ giấy tờ, sổ sách cùng 40 điện thoại, 38 sạc pin điện thoại tại nhà anh Tiến.
Đến ngày 30-6, khi được mời đến Công an quận 10, anh Tiến được đưa quyết định khởi tố bị can với hành vi mua bán ngoại tệ trái phép. Thấy vô lý nên anh Tiến đã chụp hình lại và khiếu nại ĐTV sửa lại, sau đó bỏ về.
Sự việc khiến anh Tiến vô cùng lo lắng và hoang mang

Sự việc khiến anh Tiến vô cùng lo lắng và hoang mang.

Sau khi báo chí phản ánh sự việc, sáng 8-8, Công an quận 10 đã mời anh Tiến đến và trao quyết định không khởi tố hình sự vì xét thấy hành vi của anh Tiến không cấu thành tội phạm.

Sau đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo yêu cầu UBND TP.HCM kiểm tra, làm rõ vụ việc.
Trao đổi cuối ngày 12-8, đại diện Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận 10, TP.HCM cho biết theo đúng kế hoạch ngày hôm nay mời anh Tiến đến giao biên bản đóng phạt và trao trả tài sản tạm giữ nhưng anh Tiến không hợp tác.
Anh Tiến cho biết hiện tại mình đang đau ốm và dù đã nhận được thông tin về việc trao trả lại hàng hóa nhưng chưa nhận lại. “Tôi không ký và đi về, tôi cảm thấy chưa hài lòng. Trong khoảng thời gian này tôi đang đi trị bệnh, người tôi nhức dữ lắm nên sau khi khỏe lại tôi mới suy nghĩ tiếp” - anh Tiến nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm