Tạm đình chỉ CSGT giơ chân khiến người vi phạm té ngã

 Clip CSGT giơ chân khiến người vi phạm té ngã. Nguồn: Youtube

Ngày 18-7, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip, ghi lại cảnh một cán bộ CSGT chạy từ vỉa hè ra gần dải phân cách giữa 2 làn đường để chặn bắt một chiếc xe máy đi ngược chiều. Khi người CSGT vừa tung chân lên đá, chiếc xe máy loạng choạng đâm vào gờ dải phân cách giữa rồi trượt trên mặt đường khiến nhóm người trên xe máy ngã văng xuống đường.

Ngay khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được hàng ngàn lượt xem và chia sẻ. Nhiều ý kiến cho rằng việc CSGT giơ chân khiến người vi phạm bị ngã như trên là chưa đúng chuẩn mực. Bên cạnh đó, có ý kiến cũng phê phán hành vi vi phạm pháp luật: chạy ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, không tuân thủ hiệu lệnh của CSGT của hai người đi xe máy.

Hình ảnh CSGT dơ chân khiến người vi phạm ngã ra đường (ảnh cắt từ clip)

Để làm rõ sự việc, sáng nay (19-7), Pháp Luật TP.HCM đã trao đổi trực tiếp với Trung tá Lê Tú - Đội trưởng đội CSGT số 3 (Phòng PC67 – Công an TP Hà Nội).

Trung tá Lê Tú cho biết sự việc trong clip trên được xác định xảy ra vào chiều ngày 18-7, tại khu vực phố Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội). Người mặc trang phục CSGT là Trung úy Nguyễn Hoàng Anh, cán bộ chiến sĩ của đơn vị này.

“Hiện đơn vị đã cho tạm đình chỉ công tác đối với Trung úy Nguyễn Hoàng Anh để làm rõ nội dung clip phản ánh. Đồng thời sự việc này cũng được Đội CSGT số 3 báo cáo lên cấp trên”- Đội trưởng Đội CSGT số 3 thông tin.

Theo Trung tá Lê Tú, tại thời điểm kiểm tra, hai người, lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe. Hai người này còn vi phạm các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe đi ngược chiều, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng CSGT.

Liên quan đến việc có hay không vị cán bộ CSGT giơ chân đá khiến người vi phạm bị ngã ra đường, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho hay đến thời điểm hiện tại chưa thể khẳng định chắc chắn CSGT có dùng chân đạp vào người vi phạm hay không. Tất cả phải đợi kết luận của cơ quan điều tra.

Hiện Đội CSGT số 3 đang tạm giữ phương tiện xe máy nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm