Tạm đình chỉ cán bộ Sở GTVT lái xe biển xanh bị tố 'làm luật'

Như đã đưa tin, chiều 19-12, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) nhận được phản ánh: Có một chiếc xe công biển xanh 37A-5969 chạy trên địa bàn huyện Nghi Xuân, có bật còi hụ chặn xe tải để kiểm tra giấy tờ và "làm luật" tài xế. Ngay lúc đó, lực lượng CSGT Công an huyện Nghi Xuân vào cuộc xác minh.

Đến khoảng 16g chiều 19-12, khi xe ô tô chạy về gần đến Trạm thu phí đầu cầu Bến Thủy thì bị Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân yêu cầu người điều khiển chiếc xe công trên quay lại Công an huyện Nghi Xuân để làm rõ.

Công an đã xác minh làm rõ, người điều khiển xe công trên là ông Hoàng. Qua kiểm tra nồng độ cồn, phát hiện trong hơi thở của ông Hoàng có nồng độ cồn vượt mức cho phép. Khám xét trên xe công, công an phát hiện, thu giữ một chiếc gậy điều khiển giao thông, bộ còi hụ, đèn ưu tiên đường và một số tờ tiền 100.000 đồng, 50.000 đồng rơi vương vãi trong xe.

Ông Hoàng bị tố điều khiển xe công của Sở GTVT tỉnh Nghệ An đi "làm luật" tài xế trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Ảnh: Kh.Phạm 

Do có dấu hiệu hành vi cưỡng đoạt tài sản nên Đội CSGT đã chuyển giao ông Hoàng và số tiền thu giữ trên xe sang cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân tiếp tục điều tra làm rõ. CSGT Công an huyện Nghi Xuân cũng đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với ông Hoàng về việc điều khiển xe ô tô có nồng độ cồn vượt mức cho phép, với khung hình phạt dự kiến từ 10 đến 15 triệu đồng. Đồng thời tạm giữ chiếc xe công trên.

Ông Hoàng Phú Hiền, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nghệ An, cho biết thêm: "Sáng 19-12, lái xe BKS 37A-5969 có việc đi công tác đã tiến hành bàn giao chiếc xe cho ông Hoàng điều khiển phục vụ công tác của cơ quan khi có lệnh điều xe đi công tác. Tuy nhiên, chiều 19-12, ông Hoàng tự ý lấy phương tiện của cơ quan phục vụ mục đích cá nhân. Trong quá trình điều khiển phương tiện, ông Hoàng đã có biểu hiện sử dụng rượu như báo chí thông tin...".

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Nghi Xuân tiếp tục điều tra làm rõ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm