Tạm đình chỉ cán bộ công an bị tố nhổ nước bọt vào người dân

Clip cán bộ công an bị tố nhổ nước bọt vào người dân. (nguồn: YouTube)

Ngày 8-4, trên mạng xã hội lan truyền một video clip với nội dung một cán bộ Công an phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội) đến nhà của hai cô gái để kiểm tra hành chính vào buổi đêm.

Theo chủ tài khoản Facebook, lúc 0 giờ cùng ngày, một người mặc sắc phục cảnh sát vào khu chung cư trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) yêu cầu kiểm tra hành chính. Do vị cán bộ không xuất trình được giấy tờ người dân đòi hỏi nên chủ nhà không mở cửa.

Bị chất vấn, người mặc sắc phục nói rằng mình không khám nhà mà kiểm tra tạm trú. "Tôi nghi vấn ở đây có đối tượng truy nã, đề nghị cô mở cửa" - người đàn ông đề nghị.

Cán bộ công an bị tố nhổ nước bọt vào người dân. (ảnh cắt từ clip)

Người phụ nữ cho rằng cán bộ công an không có quyền vào kiểm tra nhà dân giữa ban đêm khi chưa có giấy tờ đầy đủ để thuyết phục được người dân.

Thấy cô gái lớn giọng cho rằng ban đêm mà công an đến yêu cầu kiểm tra nhà, nghi ngờ gia chủ chứa chấp đối tượng trốn truy nã là không thuyết phục. Người đàn ông liền quát: "Mày bé cái mồm thôi con kia".

Cũng theo nội dung trong clip, khi hai bên đang lời qua tiếng lại, người mặc sắc phục công an bất ngờ dí sát mặt vào cửa nhà rồi người phụ nữ nói lớn: “Anh nhổ nước bọt phải không… tôi sẽ gửi hình ảnh này lên công an để xem hành động anh nhổ nước bọt vào mặt tôi như thế nào…”.

Người đàn ông này không nói gì và một lúc sau thì cùng với một người đàn ông lớn tuổi khác mặc trang phục của lực lượng bảo vệ dân phố đi vào thang máy.

Cũng theo chia sẻ của chủ tài Facebook đăng tải clip này, người mặc sắc phục công an trong clip tên là Bắc, cán bộ công an phường Trung Liệt. Trước tết cô và em gái đã lên phường đóng 400.000 đồng tiền phạt vì đăng ký tạm trú muộn.

Chiều 8-4, trao đổi về vấn đề trên, Thượng tá Cao Văn Lộc - Phó Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết đã xác định được người công an trong đoạn clip này. 

Theo đó, người đàn ông mặc cảnh phục trong clip là Trung úy Nguyễn Văn Bắc (SN 1983) hiện đang công tác tại phường Trung Liệt.

“Hiện, Trung úy Nguyễn Văn Bắc đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ thông tin có liên quan đến clip phát trên mạng” - Thượng tá Lộc thông tin.

Được biết Trung úy Bắc từng là cảnh sát khu vực Công an tỉnh Lâm Đồng và mới được điều chuyển công tác về phường Trung Liệt vào tháng 1-2016.

Vụ việc đang được cơ quan Công an quận Đống Đa phối hợp với Công an phường Trung Liệt tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm