Tám căn nhà giữa Sài Gòn bị thiêu rụi

Lúc 15 giờ 30 ngày 1-12, trong con hẻm dân sinh trên đường Võ Văn Kiệt (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1) lửa bùng phát tại một căn nhà, sau đó nhanh chóng lan rộng sang các nhà bên cạnh. Khói bao trùm cả khu vực rộng lớn, hàng trăm người dân hoảng sợ, tháo chạy tán loạn.

Đám cháy nằm giữa khu vực đường Võ Văn Kiệt - Nguyễn Thái Học - Nguyễn Thái Bình - Yersin.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM đã điều hơn 10 xe chữa cháy, trong đó có xe thang để tiếp cận, tham gia dập lửa. Cảnh sát PCCC quận 1 được huy động với hàng chục chiến sĩ tham gia cứu hỏa.

Hiện trường vụ cháy giữa trung tâm Sài Gòn.

Một căn nhà sau đám cháy. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Cảnh sát đưa người dân ra khỏi đám cháy.

Khu vực hỏa hoạn là những căn nhà liền kề, trước đây được gọi là chợ gà, nằm trong hẻm nhỏ ngoằn ngoèo gây khó cho việc chữa cháy, cảnh sát chia ra nhiều hướng để tiếp cận. Đường Võ Văn Kiệt hướng từ hầm vượt sông Sài Gòn về Bình Chánh bị phong tỏa, xe thang chuyên dụng liên tục phun nước cô lập đám cháy ở hai mặt đường Võ Văn Kiệt và Yersin.

Giao thông quanh khu vực bị ùn ứ cục bộ. Nhiều người dân ở trong dãy nhà được lực lượng PCCC đưa ra ngoài trong tâm trạng hoảng loạn, khóc lóc.

Sau gần hai giờ cảnh sát mới dập được đám cháy, song hàng chục cảnh sát vẫn tiếp tục phun nước vào hiện trường đề phòng lửa bùng phát trở lại.

Theo các nhân chứng, trước khi xảy ra vụ cháy, khu vực này mất điện. Khi có điện trở lại, nhiều người nghe thấy nhiều tiếng nổ kèm theo khói bốc lên nghi ngút tại một căn nhà nằm trong khu chợ nên đã hô hoán nhau cùng dập lửa và báo cơ quan chức năng.

“Lúc đầu thì thấy khói, sau đó lửa bùng lên rất nhanh, mọi người kêu cứu hoảng loạn. Có thể nguyên nhân là do chập điện” - bà Trần Thu Yến, nhà 3/3 đường Yersin, nói.

Ông Trần Bá Hùng (52 tuổi, ở số 139 chợ Gà) ôm lấy người anh, quệt nước mắt khi ngôi nhà ba tầng bị thiêu rụi mà không kịp cứu một tài sản gì. “Bình thường trong nhà nóng lắm nên cả nhà đều ra ngoài, người thì đi bán hủ tiếu, bán nước. Khi lửa bốc lên dữ dội, tôi đánh liều chạy vào nhưng đồ đạc rớt ầm ầm, không dám vào. Giờ mất hết rồi” - ông Hùng nói trong nước mắt.

Bà Hoàng Thị Thu Liên - Bí thư phường Cầu Ông Lãnh (quận 1) cho biết phường đã bố trí được 26 chỗ cho những hộ dân có nhà bị cháy, vận động các mạnh thường quân được 30 triệu đồng hỗ trợ các hộ dân vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo thông tin ban đầu, có tám căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn cùng tài sản bên trong, năm căn nhà bị cháy xém. Lực lượng cứu hỏa đã huy động 25 xe chữa cháy, khoảng 150 chiến sĩ PCCC tham gia dập lửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm