Tài xế xe 7 chỗ bị tài xế xe 30 chỗ đấm vỡ miệng

Thông tin ban đầu, chiều 12-6, Tổ liên ngành Đà Nẵng gồm: TTGT, CSGT, CSTT làm nhiệm vụ tại đường Tạ Quang Bửu (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Tổ công tác đã dừng xe 7 chỗ do tài xế Nguyễn Thành L. cầm lái vì chở khách sai quy định.

Tài xế L. bị đánh chảy máu miệng khi đang chờ lực lượng TTGT lập biên bản vi phạm. Ảnh: H.H

Trong khi đang chờ tổ công tác lập biên bản thì bất ngờ xuất hiện tài xế xe 30 chỗ lao vào dùng tay đánh vào mặt anh L. khiến nạn nhân bị chảy máu miệng. Sau đó, Công an phường Hòa Hiệp Bắc có mặt tiếp nhận và xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Theo Công an phường Hòa Hiệp Bắc, lúc xe 7 chỗ bị chặn lại để xử lý thì tài xế xe 30 chỗ là Từ Thái Nam (46 tuổi, ngụ Thừa Thiên - Huế) cũng đến đậu gần đó. Sau đó, giữa hai tài xế này xảy ra mâu thuẫn nên tài xế Nam đánh tài xế xe 7 chỗ.

Tại cơ quan công an, tài xế Nam khai nhận, khi thấy xe 7 chỗ bị xử lý anh này dừng lại xem. Tài xế Nam cho rằng tài xế xe 7 chỗ cầm điện thoại quay phim mình nên bực tức, lao vào đánh. Giữa hai người trước đó chưa từng xảy ra mâu thuẫn.

Công an phường Hòa Hiệp Bắc đã lập hồ sơ vụ việc, tiếp tục xử lý.

Theo tìm hiểu, những năm gần đây, xuất hiện rất nhiều xe 4-7 chở khách lẻ chạy tuyến Đà Nẵng – Huế và ngược lại (còn gọi là xe ké hoặc xe ghép).

Những xe này hầu hết lách luật và vi phạm quy định về kinh doanh vận tải hành khách. Lực lượng chức năng Đà Nẵng đã lập biên bản hơn 70 xe vi phạm với tổng tiền phạt trên 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, việc xuất hiện loại hình xe ké này khiến tuyến xe buýt Đà Nẵng – Huế bị mất khách. Điều này dẫn đến mâu thuẫn giữa những người xe buýt và xe ké càng gay gắt.

Vừa qua, những người làm chủ 80 đầu xe buýt chạy tuyến này đã làm đơn kiến nghị đến các đơn vị chức năng mong muốn xử lý loại xe ké để tạo công bằng trong kinh doanh.

Những người này cho rằng xe ké không chịu phí bến bãi, đóng thuế theo quy định nhưng lại hút hết khách vì được chạy vào trung tâm thành phố để đón khách. Chính việc này khiến xe buýt ế ẩm, càng chạy càng lỗ.

Họ cầu cứu cơ quan chức năng xử lý triệt để nhằm tạo sự công bằng trong kinh doanh vận tải hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm