Tài xế trộm 200 thùng giày Nike

Các đối tượng bị bắt, gồm: Hoàng Văn Dương (SN 1984, ngụ huyện Bình Chánh - TPHCM), Nguyễn An Bình (tức “Minh”, SN 1988, ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Hoàng Đình Biên (SN 1988, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Đinh Quý Tuần (tức “Tý”, SN 1974), Nguyễn Huy Dũng (SN 1965), Nguyễn Danh Hiền (SN 1978) và Nguyễn Duy Khang (SN 1972, cả 4 tên cùng ngụ TPHCM).

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Dương và Bình là tài xế, còn Biên là phụ xế của Công ty TNHH Minh Phượng, trụ sở tại đường Trường Sơn (phường 4, quận Tân Bình). Do cần tiền tiêu xài nên cả 3 đối tượng cùng nhau trộm cắp tài sản.

Tài xế trộm 200 thùng giày Nike ảnh 1

Băng khoan thùng container để trộm hàng bị bắt tại PC45 Công an TPHCM
Ngày 21-4, Công ty TNHH Minh Phượng giao cho Dương và Biên lái xe chở hàng đến cảng Cát Lái (quận 2). Do bận việc, Dương điện thoại gọi Bình và Biên đến kho của Công ty Damco lái xe giúp Dương và thống nhất việc trộm cắp hàng.
Khi xe container vừa đến bãi đã hẹn, Bình chạy vào nhờ Dũng (bảo vệ bãi xe) cho xe vào bãi và xin câu điện để cắt container. Sau đó Bình, Biên trèo lên nóc container vào  trong lấy hàng chuyển ra bên ngoài cho Dương đưa xuống đất. Sau khi tham khảo được giá, Tuấn gọi điện cho Khang, Hiền đem xe tải nhỏ đến để chở số hàng vừa trộm để đi tiêu thụ.
Khi cả bọn đang chuyển hàng lên xe tải thì lực lượng trinh sát Đội 4 - PC45 ập vào bắt quả tang.

Theo thống kê của công an, có tổng cộng 121 thùng hàng là giày Nike mà băng trộm chưa kịp chuyển đi. 
Ngoài ra, cả bọn còn khai nhận vào ngày 18-4, cũng với thủ đoạn trên, băng trộm đã lấy được 200 thùng hàng giày Nike tại bãi xe trên và bán cho Tuấn được 200 triệu đồng.        
Theo T.Tiến (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm