Tài xế taxi mưu trí bắt kẻ giết người

Chưa đầy bốn giờ đồng hồ sau khi vụ án cướp của, giết đôi vợ chồng trẻ xảy ra tại nhà số 881 đường Phan Văn Trị (phường 7, Gò Vấp), hung thủ đã bị phát hiện nhờ tinh thần cảnh giác cao độ của người tài xế taxi. Anh là Thi Văn Thiên (33 tuổi, ngụ quận 8), lái xe cho Công ty taxi Đức Linh.

Bao đồ kỳ lạ

Anh Thiên khiêm tốn kể lại hành động mưu trí bắt gọn kẻ cướp: Khoảng 22 giờ 30 ngày 10-9, anh đang chạy dọc đường Nguyễn Thị Minh Khai tìm khách, đến gần cổng Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ thì một người đi chiếc Max màu đỏ chạy theo vẫy: “Tới đường Lương Hữu Khánh để chở thằng bạn”. Khi chạy xe đến ki-ốt số 60 Lương Hữu Khánh (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1), anh Thiên thấy một thanh niên trẻ đang đứng vác bao đồ: “Đi Trà Vinh, giá bao nhiêu?”. “1,5 triệu đồng, nếu đồng ý thì lấy trước một nửa tiền” - anh Thiên trả lời. Người thanh niên chê đắt và bảo chở ra Bến xe Miền Tây đi xe khách. Xe đến cầu Phú Lâm (quận 6), người khách bảo dừng lại để vứt bao đồ xuống cầu. Ngay từ đầu anh Thiên cảm thấy khách điệu bộ khả nghi, đến lúc này anh càng nghi ngờ hơn: “Cái gì trong bao bố?”.

Nhanh trí, anh Thiên lên tiếng: “Ở đây không có ao hồ, dừng lại trên cầu bị công an phạt, để tôi kiếm chỗ nào có thùng rác cho anh bỏ được không?”. Vừa điều khiển xe anh Thiên không ngừng rời mắt khỏi kính chiếu hậu. Người khách mặt mày tái nhợt này không phải người ngay, hắn có thể hành hung tài xế cướp tiền nhưng nếu tấp vào trình báo công an mà không có chứng cứ thì sao? Sau cùng, anh Thiên tăng tốc chạy nhanh về Bến xe Miền Tây để nhờ sự hỗ trợ của bảo vệ và đồng nghiệp.

Thiên chạy thẳng vào bến xe, mở cửa và giả vờ khiêng giùm bao bố xuống cho khách, anh giật mạnh miệng bao để xem bên trong là gì. Miệng bao rách lộ ra một két sắt đã bị phá khóa. Trong ánh đèn lờ mờ anh Thiên thấy két, dính máu tươi. Người khách móc tiền trả 100 ngàn đồng, sơ ý để lộ ra xấp tiền đôla và xấp tiền dính máu. Thiên bí mật ra hiệu bảo vệ bến xe nhờ hỗ trợ giữ người khách lại. Y khai tên Trần Thanh Sang, 20 tuổi, ở Châu Thành, Trà Vinh, còn két sắt là của một người bạn thuê chở đi cất giấu.

Công an quận Bình Tân lập tức có mặt. Sau vài giờ đấu tranh, Sang khai vừa cùng đồng bọn giết chết anh Nguyễn Anh Sơn và chị Lưu Thanh Hương cách đó vài giờ. Họ là chủ doanh nghiệp Kim Sơn chuyên nhập và phân phối phụ tùng xe máy chính hãng.

Anh Thi Văn Thiên.
Anh Thi Văn Thiên.

Thưởng “nóng” tài xế

Manh mối vụ án giết người, cướp tài sản được hé mở từ lúc Sang bị bắt. Ngày 11-9, ông Trương Văn Non - Chủ tịch UBND quận Gò Vấp đã tặng giấy khen kèm tiền thưởng “nóng” ba triệu đồng cho anh Thiên về hành động dũng cảm.

Ông Phan Công Minh - quản lý nhân sự hãng Taxi Đức Linh cho biết: “Tháng 2-2006, anh Thiên ký hợp đồng lái xe cho Công ty Taxi Đức Linh. Hơn hai năm qua, anh luôn được lãnh đạo và anh em đồng nghiệp tín nhiệm. Anh Thiên vừa được bầu làm tổ trưởng tổ tài xế. Hiện ban giám đốc công ty đang chuẩn bị khen thưởng anh Thiên”. Các đồng nghiệp cũng nhận xét anh Thiên là một tài xế trung thực, thường trả lại tài sản của khách để quên trên xe. Khi gặp chuyện bất bình giữa đường, anh sẵn sàng can thiệp, bảo vệ người cô thế.

Theo Phòng bảo vệ Bến xe Miền Tây, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã liên hệ với bảo vệ bến xe để chuẩn bị khen thưởng anh Thiên cùng một số nhân viên bảo vệ phối hợp bắt kẻ cướp của giết người vào ngày 15-9.

Sau khi bắt Sang, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) công an TP.HCM đã truy bắt hai đồng bọn của Sang là Dương Trường Quý (26 tuổi, quê Trà Vinh) và Lê Quang Trường (quận 10, TP.HCM). Sang khai chúng theo dõi, biết vợ chồng anh Sơn có tiền của và ở nhà vắng người nên bàn nhau đột nhập cướp của. Khoảng 19 giờ ngày 10-9, chúng đóng vai khách mua hàng xin gặp anh Sơn tại nhà, rồi dùng dao giấu sẵn trong người đâm chết vợ chồng anh và gây trọng thương người giúp việc.

Trưa 12-9, hung thủ thứ tư là Lương Minh Châu (ngụ phường 22, quận Bình Thạnh) kẻ trực tiếp cắt cổ chị Hương đã bị bắt.

Hiện PC14 tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại.

VÕ BÁ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm