Tài xế taxi bắt khách chuộc iPhone 6S bỏ quên

Tài xế Dương Văn Long.

Công an phường Bến Thành (quận 1, TP.HCM) đang củng cố hồ sơ để bàn giao Dương Văn Long (36 tuổi, tài xế hãng taxi Vinasun) cùng Lâm Tấn Sĩ (quê Cà Mau) cho Công an quận 1 điều tra vụ việc chiếm giữ trái phép tài sản.

Khoảng 1 giờ trưa 14-4, chị Bùi Hoàng Huyền Trân (ngụ quận Tân Bình) đón taxi Vinasun đến đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1. Khi đến nơi tính tiền xong, chị Trân phát hiện để quên chiếc điện thoại iPhone 6S màu hồng ở hàng ghế sau xe nhưng lúc này chiếc taxi đã rời đi.

Chị Trân tri hô nhưng chiếc taxi không dừng lại. Một phụ nữ ở gần đó đã chạy xe máy đuổi theo. Một lúc sau người phụ nữ đuổi kịp và tài xế thừa nhận có giữ điện thoại và yêu cầu phải đưa tiền bồi dưỡng mới cho lấy lại. Sau đó chị Trân không đồng ý đưa tiền, do đó Long tiếp tục điều khiển taxi bỏ về nhà trọ của mình ở quận 5.
Bức xúc trước hành vi của tài xế, chị Trân liên hệ với hãng và được cung cấp thông tin tài xế tên Dương Văn Long cùng số điện thoại để liên hệ. Khi chị Trân gọi cho Long thì Long không chịu trả mà còn thách thức báo công an. Sau đó chị Trân đã đến Công an phường Bến Thành trình báo.
Cùng thời điểm, anh Đào Hải Đặng là bạn chị Trân, liên lạc với Long và Long yêu cầu phải đưa 9 triệu đồng mới cho chuộc điện thoại về.
Khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, Long rủ bạn là Lâm Tấn Sĩ (quê Cà Mau) cùng đi trả lại điện thoại lấy tiền chuộc rồi sẽ dắt đi nhậu. Sĩ chở Long đến chân cầu Ông Lãnh phía quận 4 gặp anh Đặng để giao điện thoại.
Tại đây khi anh Đặng chuẩn bị giao tiền thì Long phát hiện có trinh sát theo dõi nên cùng Sĩ bỏ chạy.
Tuy nhiên, trinh sát hình sự công an quận và công an phường đã nhanh chóng khống chế bắt Long và Sĩ đưa về trụ sở lập hồ sơ điều tra.
Tại cơ quan công an, Long và Sĩ đã thừa nhận hành vi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm