Tài xế nói lý do rề rà trước đầu xe cứu hỏa

Ngày 13-7, đại diện Công an quận 12, TP.HCM cho biết đã mời làm việc với tài xế ô tô không chịu nhường đường cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ mà báo chí phản ánh trước đó.

“Hiện chúng tôi đang trong quá trình xác minh, xử lý” - đại diện Công an quận 12 nói.

Theo một nguồn tin nam tài xế này được xác định là Đồng Xuân Nguyên (ngụ quận 12, TP.HCM). Người này nói rằng mình không nghe thấy tiếng còi xe cứu hỏa nên không biết để nhường đường.

Nhiều tài xế khi nghe lý giải này đã không đồng tình. "Ô tô chỉ giảm âm bên ngoài, còi xe cứu hỏa mở ngay sau xe mà bảo là không nghe là ngụy biện" - một tài xế lâu năm nói.

"Ô tô chạy trước xe cứu hỏa 4 km, nếu có bị khiếm thính thì cũng phải nhìn vào kính chiếu hậu và phải thấy xe cứu hỏa đang mở còi, mở đèn ưu tiên phía sau. Nên xử phạt mút khung, treo bằng tài xế thiếu ý thức này" - tài xế H. nói.

Như đã đưa tin, sáng 9-7, nhận tin báo cháy căn biệt thự ở huyện Hóc Môn, sáu xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC quận 12 lên đường làm nhiệm vụ. Đến đường Lê Văn Khương, dù đoàn xe liên tục hú còi xin ưu tiên nhưng ô tô bảy chỗ màu trắng chạy phía trước không nhường đường. Sau khoảng 3-4 km bám đuôi, xe cứu hỏa mới lách qua được và chạy đến hiện trường.

Bức xúc với hành vi vô cảm của tài xế, lính cứu hỏa đã ghi hình rồi đăng lên mạng xã hội phản ánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm