Tài xế gắn mác xe từ thiện chở người về quê bị phạt 7,5 triệu

Ngày 12-8, Công an quận 1 cho biết đã xử phạt hành chính tài xế Hồ Lê Tấn Phát (thường trú quận 1) về hành vi “vi phạm điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm” (theo quy định tại khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP) với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Tài xế Phát đã bị công an xử phạt. Ảnh CA

Trước đó, chiều ngày 10-8, trong khi tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, Tổ tuần tra Công an quận 1 phát hiện xe ô tô dán bảng chữ nội dung “Bếp Cơm Thiện Nguyện Mãn Tự VeGan, xe hỗ trợ phòng, chống dịch" địa chỉ 201 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 đang di chuyển từ giao lộ Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai ra hướng vòng xoay Lý Thái Tổ.

Do nghi vấn nên Tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, xác minh. Thời điểm này, trên xe có tài xế Hồ Lê Tấn Phát và năm người khác nhưng không ai xuất trình được giấy ra đường có lý do chính đáng.

Không chỉ vậy, tài xế Phát còn vi phạm điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm. Vì vậy, Tổ tuần tra đã yêu cầu tài xế Phát cùng khách và phương tiện về trụ sở làm việc.

Chiếc xe Phát sử dụng để chở người về quê. Ảnh CA

Tại cơ quan Công an, Phát khai nhận dán bảng chữ với nội dung trên nhằm qua mặt các chốt kiểm soát để tổ chức đưa số người trên về quê và thu tiền từ năm triệu đồng trở lên/một khách, tùy thuộc vào tỉnh gần hay xa. Để có số khách này, Phát đã đăng tin trên Facebook để quảng cáo.

Theo Công an quận 1, TP.HCM đang tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và Công điện 1063 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có yêu cầu “Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31-7-2021 cho đến khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép)”.

Vì vậy, để tránh bị các đối tượng lợi dụng nhu cầu muốn đi về quê của người dân để trục lợi, lừa đảo và để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình; Công an quận 1 khuyến cáo người dân không tự ý về quê hoặc tham gia các hội nhóm kêu gọi người dân về quê khi chưa được sự cho phép của chính quyền địa phương.

Nếu người dân có nhu cầu về quê phải liên hệ chính quyền địa phương nơi thường trú, tạm trú để đăng ký, lập danh sách. Danh sách này sẽ được gửi cho các tỉnh để thống nhất tổ chức đưa người dân về đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm