Tài xế của lãnh đạo công an Thanh Hóa bị 1 thanh niên tấn công

Sáng nay (22-4), trao đổi với PLO, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, xác nhận việc một tài xế lái xe chở lãnh đạo Công an tỉnh đi họp về bị một người dùng dao tấn công nhưng không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Quán nước nơi tài xế Nguyễn Tiến Sĩ bị tấn công -  Ảnh: Đ. TRUNG

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khoảng 14 giờ 30 chiều 19-4, tài xế Nguyễn Tiến Sĩ (32 tuổi, thuộc Phòng hậu cần-Công an tỉnh Thanh Hóa) lái xe chở lãnh đạo đi họp từ Hà Nội về dừng chân tại một quán nước mía ven đường thuộc tiểu khu 3, thị trấn Hà Trung (Thanh Hóa) để nghỉ ngơi.

Những người đi cùng trên xe là cán bộ, lãnh đạo Công anh tỉnh Thanh Hóa đi vào phía trong, tài xế Sĩ ngồi phía bên ngoài uống nước trông xe. Lúc này, Trịnh Xuân Vĩnh (25 tuổi, ở tiểu khu 3) bất ngờ đi tới, dùng dao gọt hoa quả cứa vào cổ tài xế Sĩ khiến anh bị rách da ngoài chỗ cổ họng.

"Khi đó anh Sĩ đang ngồi uống nước gần chiếc xe ô tô thì Vĩnh vào quán nước mua thuốc lá. Mua xong Vĩnh bỏ đi nhưng lát sau quay lại với dao trong tay. Khi Vĩnh tấn công anh Sĩ, may mắn anh kịp thời gạt tay ra nên dao mới chỉ chạm vào cổ" - Một người dân chứng kiến kể lại.

Ngay sau đó anh Sĩ được đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Trung để tiến hành Sơ cứu rồi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Về phần Trịnh Xuân Vĩnh, người này bị khống chế tại chỗ, đến sáng 20-4, Công an huyện Hà Trung thực hiện lệnh khám nhà Vĩnh. 

Nhân chứng kể lại lúc tài xế Sĩ tấn công. Ảnh: Đ. TRUNG

Một nguồn tin từ cơ quan chức năng liên quan xác nhận, Vĩnh nghiện ngập lâu năm và có dấu hiệu tâm thần, trầm cảm chứ không hề có mâu thuẫn với tài xế Sĩ. Tại thời điểm xảy ra sự việc, Vĩnh bị nghi sử dụng ma túy đá nên dẫn đến hành động tấn công trên. Tuy nhiên, tiến hành xét nghiệm thì Vĩnh hoàn toàn bình thường không sử dụng ma túy dẫn đến "ngáo".

Hiện Công an huyện Hà Trung đang tạm giữ  Trịnh Xuân Vĩnh để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.