Tài xế bị tấn công bằng dao kể lại lúc vật lộn với hung thủ

Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đang tạm giữ Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, trú tại Thanh Hóa), nghi phạm trong vụ đâm trọng thương một tài xế taxi xảy trên địa bàn vào ngày 16-5.

Theo công an, tài xế taxi bị đâm tên Nguyễn Trần M., được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội), ông M. vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.

Theo lời tài xế, chiều 16-5, trong lúc chạy xe trên địa bàn quận Long Biên thì một vị khách to cao, đội mũ lưỡi trai, đeo kính, bịt khẩu trang (Đặng Phạm Sáu - PV) vẫy xe.

Quá trình di chuyển, người này yêu cầu ông Minh dừng tại một số điểm. Tiếp đó, vị khách đề nghị ông Minh chở về huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) để lấy tiền nợ cá độ bóng đá, lấy được tiền sẽ trở lại Hà Nội ngay.

Tài xế taxi Nguyễn Trần M đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: N.H

Tuy nhiên, khi đang đi, ông M. được vợ nhắn tin thông báo rằng ông để quên giấy tờ xe ở nhà nên quay sang nói với vị khách rằng do không có giấy tờ xe nên không thể đi xa được. Lúc này, Đặng Phạm Sáu nài nỉ tài xế tiếp tục chở mình.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, khi đi đến đoạn đường Cienco 5, gần khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai), ông nghi ngờ khách không có tiền trả cước xe nên không đồng ý đi nữa.

Nam tài xế dừng xe, gọi điện thoại cho vợ nói về việc đang chở khách nhưng khách không có tiền trả, đồng thời gửi định vị xe cho vợ. Ông còn khuyên vị khách xuống xe, bắt xe khách về Thanh Hóa cho nhanh.

Đúng lúc này, Sáu dùng con dao mang theo đâm vào vùng ngực trái ông M. Bất ngờ bị đâm, tài xế taxi cố sức giằng co, vật lộn với vị khách trong xe.

Nghĩ rằng nếu tiếp tục giằng co lâu sẽ mất nhiều máu, ông bật chốt, đạp cửa, lao ra ngoài, vật lộn với nghi phạm, đồng thời tri hô "cướp, cướp".

Theo ông M, ban đầu có vài tài xế ô tô đi qua nhưng không ai dừng lại, về sau một số tài xế xe máy nhìn thấy sự việc nhưng cũng chỉ cầm điện thoại quay, chụp.

Ông cũng nhớ có một người đàn ông mặc sắc phục công an (sau này xác định là Đại úy Nguyễn Văn Lâm, cán bộ Công an xã Cự Khê), vị này cũng đứng nhìn và bấm điện thoại.

Sau một hồi vật lộn, khi thấy tài xế taxi đã khống chế được nghi phạm, một công nhân đã chạy tới giữ giúp và kêu mọi người xung quanh đưa ông đi cấp cứu. Cùng lúc, xe của lực lượng công an tới hiện trường, khống chế nghi phạm.

Ở một diễn biến khác, Công an TP cho biết sau khi bị đưa về trụ sở công an, Phạm Đặng Sáu đã khai nhận động cơ gây án của mình.

Theo đó, tháng 4-2021, Sáu bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã đặc biệt về tội giết người. Do đang bị truy nã, lại nghi ngờ ông M sẽ báo công an bắt mình nên Sáu đã rút dao đâm tài xế taxi.

Hiện Sáu đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khen thưởng tài xế, kỷ luật công an

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội có thư khen và thưởng 10 triệu đồng cho ông Nguyễn Trần M. Giám đốc Công an TP cũng đã tặng Giấy khen cho hành vi dũng cảm của ông.

Ngoài ra, công an xác định còn có một công dân tích cực tham gia giúp đỡ ông M khống chế, bắt giữ nghi phạm nhưng đến nay vẫn chưa xác định được công dân nêu trên để có thể kịp thời khen thưởng.

Trưởng Công an huyện Thanh Oai đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển Đại uý Nguyễn Văn Lâm từ Công an xã Cự Khê về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm