Tài xế bị CSGT quật ngã giữa đường

Tối 23-4, mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh một tài xế cùng chiếc xe taxi nằm giữa đường Giải Phóng (Đống Đa, Hà Nội) đang tranh cãi với một chiến sĩ Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) về lỗi dừng đỗ sai quy định.

Tài xế taxi bị CSGT quật ngã giữa đường. Ảnh cắt từ clip. 

Quá trình tranh luận, chiến sĩ CSGT cố gắng nắm tay của tài xế yêu cầu chấp hành sự kiểm tra của tổ công tác thì người này tỏ thái độ không hợp tác và liên tục vùng vằng, gạt tay CSGT. Ngay lập tức, chiến sĩ CSGT trong đoạn clip quàng tay qua cổ rồi quật ngã tài xế xuống đường.

Sau đó, một cán bộ công an phường xuất hiện và kéo tài xế taxi vào lề. Lúc này, tài xế phân trần với công an là chưa hề dừng xe. Lúc này, chiến sĩ CSGT nói rằng sẽ cung cấp clip cho tài xế nhưng yêu cầu anh ta phải chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác trước.

Chiều 24-4, trao đổi với PV, lãnh đạo Đội CSGT số 4 cho biết sự việc trên xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 23-4. Thời điểm này, tổ công tác Đội CSGT số 4 làm nhiệm vụ tại khu vực cổng BV Bạch Mai thì phát hiện xe taxi do tài xế LVM (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) điều khiển vi phạm lỗi “Dừng xe tại nơi có biển cấm dừng xe và đỗ xe”.

Phát hiện, tổ công tác Đội CSGT số 4 yêu cầu tài xế M. cho xe đỗ sát lề đường biên phải và xuống xe làm việc, xuất trình giấy tờ liên quan.

Tuy nhiên, sau khi xuống xe làm việc, anh M. không xuất trình giấy tờ và yêu cầu cảnh sát cho xem hình ảnh vi phạm. Lúc này, cán bộ Đội CSGT số 4 giải thích lỗi vi phạm nhưng lái xe không chấp hành mà lên xe ô tô tiếp tục di chuyển, đẩy CSGT về phía trước.

Trước tình hình trên, tổ công tác Đội CSGT số 4 cùng hai cán bộ công an phường và cán bộ trật tự phường Phương Mai cùng hỗ trợ để dừng chiếc xe vi phạm.

Tiếp đó, tài xế M. xuống xe bỏ đi và có những lời nói thách thức tổ công tác. Vị CSGT trong đoạn clip đuổi theo và yêu cầu lái xe quay lại vị trí làm việc. Tuy nhiên, anh này không chấp hành nên CSGT buộc phải quật ngã tài xế xuống đường để khống chế. Cùng lúc, tổ công tác Công an phường Phương Mai tới hỗ trợ, mời tài xế về vị trí làm việc.

“Lúc này tài xế taxi bình tĩnh trở lại và thừa nhận vi phạm của mình. Sau khi thống nhất với lực lượng công an phường, tổ công tác Đội CSGT số 4 đã yêu cầu người này viết kiểm điểm và lập biên bản vi phạm hành chính về các lỗi: “Dừng xe nơi có biển cấm dừng và đỗ xe” và “không có giấy phép lái xe” do đang bị tạm giữ; “Không có đăng ký xe” do đang bị tạm giữ; đồng thời tạm giữ chiếc xe theo quy định” - vị lãnh đạo Đội CSGT số 4 thông tin.

Vị này cũng thông tin thêm, tài xế M. đồng ý với các lỗi vi phạm và ký vào biên bản. Quá trình làm nhiệm vụ xử lý với tình huống trên, tổ công tác Đội CSGT số 4 đã làm đúng quy trình, nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm