Tai nạn đường sắt ở Bình Định do không đóng gác chắn

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Ngô Đức Hoài, Phó phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, cho biết đến 14 giờ 15 ngày 18-3, đường sắt Bắc-Nam đoạn qua thôn An Long 2, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh (Bình Định) đã thông tuyến trở lại sau gần năm giờ bị tê liệt.

Lực lượng chức năng giải phóng hiện trường vụ tai nạn.

Lực lượng CSGT đã huy động loại xe cẩu lớn đưa xe tải ra khỏi đầu máy tàu lửa rồi ra khỏi đường ray, giải phóng hiện trường để các đoàn tàu tiếp tục lưu thông. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

“Đây là đường ngang hợp pháp có gác chắn, có nhân viên đường sắt làm nhiệm vụ gác chắn. Tuy nhiên, có thể khẳng định 100% tại thời điểm đoàn tàu chạy qua, nhân viên không đóng chắn. Nếu có đóng chắn thì khi ô ô chạy qua, chắn sẽ bị cong, gãy. Nguyên nhân vì sao không đóng chắn thì hiện nay cơ quan điều tra đang làm rõ” - Trung tá Hoài nói.  

Chiếc xe tải vỡ nát được đưa ra khỏi đường ray.

Như tin đã đưa lúc 9 giờ 30 ngày 18-3, xe tải 77C-073.56 (chưa rõ người điều khiển) chở dăm gỗ lưu hành trên đường để ra quốc lộ 19C. Khi đến điểm giao nhau với đường sắt Bắc-Nam thì bị đoàn tàu SQN4 đang lao đến tông vào. Chiếc xe tải bị đoàn tàu đẩy đi trên đường ray hơn 300 m vỡ nát, dính chặt vào đầu tàu lửa khiến đường sắt đoạn qua khu vực này bị tê liệt.

Vụ tai nạn làm hai người trên xe tải là ông Tăng Xuân Minh (56 tuổi, ngụ phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn, Bình Định) chết tại chỗ, ông Trần Bon (chưa rõ địa chỉ) bị thương nặng, hiện đang cấp cứu tại BV Đa khoa Bình Định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm