Sự 'khét tiếng' của trùm ma túy vừa sa lưới Công an Lạng Sơn

“Ông trùm” của “ông trùm”

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, Công an tỉnh Lạng Sơn vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Đoàn Tuấn Dương (32 tuổi, trú TP Lạng Sơn, Lạng Sơn) để điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Dương chính là kẻ cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia “khét tiếng” mà Công an tỉnh Lạng Sơn đã đấu tranh, triệt phá trong thời gian dài vừa qua.

Đánh giá về “ông trùm” này, Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, cho biết Dương là một kẻ nguy hiểm, rất manh động và luôn mang theo “hàng nóng” bên người, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng nếu bị phát hiện.

Khi tiến hành bắt giữ Dương, để đảm bảo sự an toàn và yếu tố bất ngờ, các trinh sát đã quyết định chọn biện pháp tiếp cận khi đối tượng vi phạm... luật giao thông.

“Các đường dây trước khi bị triệt phá đều có chống cự nhưng đây là đường dây manh động nhất. Chúng trang bị nhiều vũ khí quân dụng, thủ đoạn vô cùng nham  hiểm, là đường dây lộn xộn nhất từ trước đến nay” - giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn chia sẻ.

Đoàn Tuấn Dương, một trong những "ông trùm" ma túy xuyên quốc gia"khét tiếng" nhất tại Lạng Sơn

Đoàn Tuấn Dương, một trong những "ông trùm" ma túy xuyên quốc gia"khét tiếng" nhất tại Lạng Sơn.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Trung Thực, để bóc gỡ đường dây buôn bán ma túy thuộc hàng cực “khủng” này, Công an tỉnh Lạng Sơn đã thành lập chuyên án đấu tranh, bắt đầu từ tháng 11-2015, chia thành bốn giai đoạn.

Trải qua chín tháng điều tra, đến nay toàn bộ đường dây đã bị bóc tách. Chuyên án được khép lại với tổng số 13 đối tượng bị bắt giữ. Cùng với đó, lực lượng công an cũng thu giữ số lượng ma túy rất lớn, nhiều khẩu súng quân dụng, hàng loạt đao, kiếm, đạn...

“Qua đấu tranh ban đầu, Dương khai nhận đã chỉ đạo đàn em trong đường dây buôn bán trót lọt hơn 100 bánh heroin, hơn 80 kg ma túy tổng hợp...

Đây cũng là một trong những thành tích lớn nhất mà Công an Lạng Sơn đạt được trong công tác đấu tranh, triệt phá tội phạm ma túy” - giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn chia sẻ.

Tàng trữ cả... kho súng quân dụng

Sự “khét tiếng” của Đoàn Tuấn Dương không chỉ bởi số lượng ma túy vô cùng lớn, “ông trùm” này còn nổi tiếng manh động khi luôn găm “hàng nóng” trong người.

Tại thời điểm khám xét khẩn cấp nơi ở của Dương, công an đã thu giữ được hai khẩu súng, 66 viên đạn, nhiều đao kiếm cùng số lượng lớn ma túy tổng hợp.

Không chỉ bản thân mình “chịu chơi”, đàn em dưới trướng của Dương cũng đều là những đối tượng sừng sỏ, vô cùng “liều mạng”, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện. Có thể kể đến như Kiều Thị Tuyết, Nguyễn Thị Hải Yến, Vi Văn Lịch, Trần Bá Đức... Khi khám xét nhà ở của các đối tượng này, công an đều phát hiện số lượng ma túy rất lớn, cùng với đó là súng, đạn...

Trần Bá Đức, kẻ đã điên cuồng nổ súng bắn trả khi bị cảnh sát truy bắt vào tháng 4-2016 vừa qua

Trần Bá Đức, kẻ đã điên cuồng nổ súng bắn trả khi bị cảnh sát truy bắt vào tháng 4-2016 vừa qua.

Đáng chú ý, trong số các “phó tướng” của Dương, Trần Bá Đức (34 tuổi, tức Đức Liêng) nổi lên là kẻ manh động và liều lĩnh nhất nhì của đường dây. Đức chính là kẻ đã điên cuồng nổ súng bắn trả lực lượng công an khi bị vây bắt vào ngày 29-4-2016 vừa qua.

Vụ đấu súng kinh hoàng khiến người dân tại khu vực thị trấn Mẹt (Hữu Lũng, Lạng Sơn) bị một phen khiếp vía, Công an tỉnh Lạng Sơn đã phải huy động hàng trăm chiến sĩ cảnh sát để tổ chức vây bắt đối tượng.

Sau 4 tiếng đồng hồ thuyết phục và vây ráp, Công an tỉnh Lạng Sơn đã quyết định ném lựu đạn cay để khống chế đối tượng. Khám xét tại chỗ, cảnh sát thu giữ một súng K54, một khẩu Colt, khoảng 3 kg ma túy đá và bốn thanh kiếm. Ngay trong đêm, ban chuyên án đã thu giữ thêm bốn bánh heroin, 500 viên ma túy tổng hợp, 200 g cỏ Mỹ, ba khẩu súng, hai quả lựu đạn tại nhà nghi phạm này.

“Kết thúc chuyên án, lực lượng công an thu giữ được tám khẩu súng quân dụng, hàng loạt đao, kiếm, đạn... Hiện Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố cả 13 đối tượng trong đường dây và tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can” - Đại tá Nguyễn Trung Thực thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm