Sóc Trăng: Chủ vũ trường Tùng ‘Ba Thay’ bị bắt

Ngày 13-5, nguồn tin từ Tổng cục Cảnh sát phía Nam cho biết sau hai năm truy tìm, lực lượng truy nã đã bắt được Lê Trung Hiếu (tự Tùng “Ba Thay”) khi người này lẩn trốn tại huyện Cát Tiên, Lâm Đồng. Hiếu bị truy nã về tội cho vay lãi nặng và cưỡng đoạt tài sản.

Hiếu là chủ vũ trường 168 và khách sạn Vinh Phong ở TP Sóc Trăng. Hiếu luôn tỏ ra lịch thiệp, sòng phẳng, uy tín trong giao dịch nên khi bị công an truy nã, nhiều người ngỡ ngàng.

Ra tù sau khi thụ án ba năm về tội cố ý gây thương tích vào năm 2011, Hiếu tuyên bố hoàn lương để gầy dựng sự nghiệp và đầu tư vào khách sạn, vũ trường. Với cái vỏ bọc này, Hiếu che mắt được mọi người để cùng vợ là Mã Hóa Kim điều hành đường dây tín dụng đen quy mô lớn.

Bãi xe 68 của vợ chồng Tùng “Ba Thay” bị cảnh sát khám xét khi khởi tố vụ án vào tháng 5-2013. Tùng “Ba Thay” (ảnh nhỏ). ảnh: CTV

Theo hồ sơ, hai vợ chồng Hiếu cho nhiều doanh nghiệp, người dân ở Sóc Trăng vay tiền với lãi suất 20%-30%/tháng. Dưới trướng vợ chồng Hiếu có hàng chục đàn em được phân công đi thu tiền, đòi nợ. Khi con nợ không có tiền trả lãi, vợ chồng Hiếu cho đàn em uy hiếp, đưa đến bãi giữ xe của mình ở phường 8 hoặc vũ trường 168 (TP Sóc Trăng) đe dọa, đánh đập buộc con nợ ký nhập lãi vào vốn vay.

Từ đơn thư tố giác của nạn nhân, công an vào cuộc và tháng 5-2013, Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố bị can, bắt giam vợ Hiếu cùng những người giúp sức trong việc cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản. Lúc này Hiếu nhanh chân bỏ trốn.

Sau đó, công an “tạm gút” vợ chồng Hiếu cho 130 người vay lãi nặng (vì thực tế còn nhiều người không dám tố giác). Một năm sau, tòa phạt vợ Hiếu 17 năm tù. Cả chục người khác bị phạt từ sáu tháng đến 15 năm tù.

Công an tỉnh Bình Phước vừa phối hợp với Cục Cảnh sát truy nã tội phạm - Bộ Công an bắt bị can Trần Quốc Tuấn (ngụ phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) vào đêm 12-5 khi người này lẩn trốn ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

Năm 2014, Tuấn thuê chiếc ô tô với giá 20 triệu đồng/tháng của người quen rồi mang đi cầm, lấy 120 triệu đồng bỏ trốn.

Trong khoảng thời gian này, Tuấn cũng thuê xe Camry của một công ty rồi làm giấy tờ giả, mang đi cầm được 600 triệu đồng... Khi được tại ngoại điều tra, Tuấn bỏ trốn.

N.ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm