Sợ móc túi, mang súng đi… lễ chùa

Khoảng 11h20’ trưa 20/3, Tổ công tác đặc biệt Y2/141 Công an Hà Nội, do Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội phó Đội CSGT số 2 (tổ trưởng) và Trung tá CSHS Trần Anh Sơn làm nhiệm vụ tại nút giao thông Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương, đã ra hiệu lệnh dừng chiếc xe ôtô Lexus màu trắng BKS 14A – 035.37 chở 5 người ngồi trong, có biểu hiện nghi vấn.

Kiểm tra tại chỗ, phát hiện một khẩu súng bắn điện màu đen và 2 bình xịt hơi cay, loại của Trung Quốc sản xuất. Lái xe Khâu Trọng Nghĩa (SN 1979, ở Hạ Long, Quảng Ninh) nhếch mép, cười khẩy: “Mấy cái này ở Quảng Ninh thì đầy, có gì đâu mà… lạ”.

Sợ móc túi, mang súng đi… lễ chùa ảnh 1
  Khẩu súng bắn điện và 2 bình xịt hơi cay của lái xe Khâu Trọng Nghĩa
Tiếp lời “đồng đội” của mình, nam thanh niên đeo chằng chịt dây chuyền, nhẫn, lắc… trên tay bao biện: “Bọn tôi đi lễ ở Lạng Sơn và chùa Hương, nên mang đi để “dọa” là chính, chứ có bắn được ai?” Thấy các bạn cãi bay, cãi biến với tổ công tác về số tang vật trên chỉ để “dọa”, chứ không sử dụng, nam thanh niên đi cùng đoàn lý giải: “Dạo này ở Quảng Ninh nổi cộm tình trạng cướp giật, nên mang đi phòng thân”. Chứng kiến toàn bộ vụ việc, một số phóng viên theo dõi chuyên đề 141 đã giơ máy ảnh lên chụp, thì một người cùng đoàn đã lớn tiếng: “Kể cả phóng viên chụp ảnh, ghi âm, thì mai tôi cũng lấy được xe ra để đi… Các ông (ám chỉ Tổ công tác) cứ đưa bọn tôi về Phòng CSHS thì rõ thôi”. Cũng trong ca làm việc sáng 20/2, tổ công tác Y2/141 nhận được “mật báo” từ các trinh sát hình sự có một chiếc “xe sang” nhãn hiệu Toyota High Lander màu trắng BKS 37A – 041.76 chở 4 nam và 1 nữ có biểu hiện nghi vấn, nên Trung tá Thiều Mạnh Ngọc đã chỉ đạo lực lượng dừng xe kiểm tra. 5 người trong xe bước ra với dáng vẻ “hiên ngang”, nhưng hết sức lạ lẫm khi được lực lượng yêu cầu kiểm tra hành chính. Cô gái duy nhất Khổng Thu Hà đi cùng đoàn tỏ vẻ lo lắng, nhưng lại là người lớn tiếng hơn cả khi gây cản trở cho Tổ công tác trong quá trình làm nhiệm vụ. Phải rất nhiều lần lực lượng chức năng yêu cầu cô gái cần hợp tác hơn nữa, vì đây là công việc giữ gìn trật tự an ninh trật tự cho xã hội, thì cô gái mới “chịu”… lặng yên.
Sợ móc túi, mang súng đi… lễ chùa ảnh 2
Khổng Thu Hà bất hợp tác với tổ công tác
Mọi việc đã được ngã ngũ, khi lật cốp xe sau lên, một dao tông dài khoảng 50cm, sắc lạnh được đặt ngay ngắn với đồng đồ quần, áo, giày dép. Ngay lập tức, 4 nam thanh niên đã bị khống chế bằng khóa số 8. Chỉ huy Tổ Y2 yêu cầu lực lượng kiểm tra kỹ chiếc xe. Sau mười phút kiểm tra “không có gì”, các cánh cửa xe cũng đã đóng, công việc gần như hoàn tất thì chính cô gái đã để lộ ánh mắt bối rối, khiến tổ công tác nghi ngờ. Trung tá Thiều Mạnh Ngọc đã trực tiếp kiểm tra hộp đựng giấy để trên cốp đựng đồ ghế phụ, bất ngờ cầm ra khẩu súng bắn đạn cao su màu đen trước mắt các đối tượng.
Sợ móc túi, mang súng đi… lễ chùa ảnh 3
Súng bắn điện và con dao “tông” trên chiếc xe Toyota High Lander màu trắng BKS 37A – 041.76
Lái xe Nguyễn Minh Tuấn (34 tuổi, trú tại phường Hồng Sơn, Tp. Vinh, Nghệ An) hùng hồn lý giải, khẩu súng vừa nhặt được trên đường. Còn dao tông thì có giấy phép sử dụng, nhưng không đem theo. Theo đúng quy trình xử lý, tổ công tác cũng đưa tất cả các đối tượng nói trên về Phòng CSHS Hà Nội làm rõ.
Theo P.Trần (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm