Sở KH-ĐT Hải Phòng 'kêu cứu' công an vì một nhóm người

Ngày 12-3, Sở KH-ĐT Hải Phòng cho biết trong những ngày qua sở này phải đóng cổng trụ sở nhằm đảm bảo ninh ninh trật tự, an toàn cho cán bộ, nhân viên do một nhóm người thường xuyên lui tới, có hành vi quá khích.

Nhóm người này được xác định là người của một công ty ở Hải Phòng.

Chiều 12-3, cổng Sở KH-ĐT Hải Phòng lại đóng sau khi có một số người tới.

Sự việc phức tạp này có nguyên nhân từ việc Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH-ĐT Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (thay đổi lần thứ 4) cho một công ty, trong đó thay đổi người đại diện theo pháp luật.

Ngay sau thời điểm đó, một nhóm người được cho là người của công ty liên tục đến trụ sở Sở KH-ĐT Hải Phòng kiến nghị huỷ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp này.

Theo Sở KH-ĐT Hải Phòng, sở này đã tiếp đón, ghi nhận kiến nghị theo quy định tiếp công dân. Lãnh đạo sở cùng đại diện tổ tiếp công dân, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh đã có 4 buổi làm việc trả lời trực tiếp và ra văn bản trả lời kiến nghị của họ. Sở KH-ĐT cho rằng việc cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 4 cho Công ty là đúng quy định. Tuy nhiên, những người này không đồng ý với nội dung trả lời.

Theo Sở KH-ĐT Hải Phòng, nhóm người này đã có phản ứng gay gắt, có hành vi gây mất trật tự như la ó, có lời lẽ xúc phạm lãnh đạo và cán bộ sở.

Cũng theo Sở KH-ĐT Hải Phòng, sau những buổi làm việc ấy, từ đầu tháng 3 tới nay, nhóm người này tiếp tục đến, dàn xe máy thành hàng ngang trước cổng sở, bấm còi, vác loa để la ó, cản trở các tổ chức, công dân đến làm việc, nhằm yêu cầu giám đốc Sở phải tiếp họ.

Lực lượng bảo vệ và Tổ tiếp công dân của sở này đã không chấp nhận yêu cầu của nhóm này do không tuân thủ đúng trình tự Luật tiếp công dân. Sở KH-ĐT Hải Phòng cho rằng những hành vi này đã gây mất an toàn giao thông khu vực cổng sở, trực tiếp ảnh hưởng đến tinh thần làm việc và chất lượng giải quyết công việc của cán bộ sở.

Trong nhiều ngày, khi những người này kéo đến trước cổng, lực lượng bảo vệ của Sở KH-ĐT đã phải đóng cổng để ngăn những người xông vào trụ sở la ó, xúc phạm cán bộ. Sở cũng phải bố trí cán bộ, công chức tiếp tục làm việc ngoài giờ để đảm bảo mọi hoạt động giải quyết thủ tục cho các tổ chức, công dân khác không bị ngưng trệ.

Theo Sở KH-ĐT Hải Phòng, đến thời điểm hiện nay, tình trạng phức tạp này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, Sở này đề nghị Công an TP Hải Phòng và các cơ quan chức năng phối hợp giải quyết dứt điểm đảm bảo cho hoạt động của cơ quan nhà nước được diễn ra bình thường.

Sở KH-ĐT Hải Phòng đã thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự như tăng cường lực lượng bảo vệ, lắp camera giám sát, hướng dẫn các tổ chức, công dân đến liên hệ công việc đăng ký theo quy định, đề nghị công an có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, lúc 15 giờ 20 chiều 12-3, sau khi có một nhóm người đi xe máy tới trước cổng trụ sở Sở KH-ĐT Hải Phòng (số 1 Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng, Hải Phòng), cổng của sở này đã được đã đóng chặt lại khiến những người tới này phải đứng phía ngoài. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm