Siết cổ tài xế taxi để cướp của

Công an quận 9, TP.HCM đang tạm giữ hình sự ba nghi can Trần Văn Thiện (16 tuổi), Phạm Văn Linh (17 tuổi) và Hoàng Chí Thức (20 tuổi, tất cả cùng quê Kon Tum) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 25-1, sau khi chơi game hết tiền, Thiện, Linh và Thức rủ nhau đi tìm tài xế taxi để cướp. Trước khi đi, nhóm thanh thiếu niên này chuẩn bị dao, dây diện, dây dù làm hung khí gây án.

Lên xa lộ Hà Nội, các thanh thiếu niên vẫy một chiếc taxi do tài xế Khoa (ngụ quận 2) điều khiển. Xe dừng, nhóm cướp này yêu cầu tài xế chở về quận 9.

Trên đường đi qua phường Phước Bình, quận 9, nhóm cướp ra tay: Một người dùng dây điện siết cổ anh Khoa, người khác gí dao vào người tài xế lấy 4 triệu đồng, hai ĐTDĐ và tháo luôn chiếc nhẫn vàng của nạn nhân. Trước khi tẩu thoát, nhóm cướp trói anh Khoa vào vô lăng.

Anh Khoa kêu cứu và được người dân đến cởi trói, hỗ trợ trình báo công an.


Các nghi phạm cướp taxi đang bị tạm giữ tại công an. Ảnh: H.TUYẾT

Trinh sát hình sự quận 9 đã truy bắt Linh tại tiệm Internet. Đến ngày 31-1, khi Thiện và Thức đang chuẩn bị đón xe về quê ăn tết thì hình sự ập đến bắt giữ.

Theo một cảnh sát hình sự, đang thời điểm cận tết nên nạn trộm, cướp gia tăng, trong đó tài xế taxi cũng là một trong những mục tiêu mà kẻ cướp nhắm đến.

Để đảm bảo an toàn, ngoài việc công an tập huấn cho tài xế các hãng taxi thì các tài xế cần có ý thức bảo vệ mình như tránh chở khách vào các khu vực vắng người, hẻo lánh vào ban đêm.

Các tài xế taxi không nên mang theo nhiều tiền hay đồ vật giá trị khi hành nghề. Nếu thấy khách có dấu hiệu khả nghi, lái xe kín đáo quan sát vùng túi, thắt lưng xem có mang theo vũ khí hay không. Khi lên xe, nên quan sát khách qua gương chiếu hậu để nhận biết dấu hiệu bất thường của họ. Khi đã nghi ngờ có dấu hiệu cướp, tài xế cần tạo tình huống để đỗ xe ở những nơi có công an, dân phòng.

“Tài xế taxi nên từ chối chở khách vào ban đêm, chở đến những khu vực vắng vẻ khi thấy họ có những dấu hiệu bất thường” - vị cảnh sát này khuyến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm