Sếp thanh tra giao thông Cần Thơ bị bắt: Hé lộ số tiền tiêu cực khủng

Ông Tâm có liên quan đến đường dây “bảo kê” tiền tỉ vừa xảy ra tại Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ.

Theo Đại tá Hạnh, ngoài số tiền 3,4 tỉ đồng do các thuộc cấp “bảo kê” 60 doanh nghiệp vận tải trong suốt thời gian dài, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ mở rộng điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Tâm và qua làm việc Tâm thừa nhận bản thân bảo kê cho 9 DN vận tải  từ năm 2014 đến nay để nhận  số tiền gần 367 triệu đồng.

“Đến thời điểm hiện nay, qua điều tra bước đầu xác định số tiền do các cán bộ thanh tra “bảo kê” đã lên đến gần 4 tỉ đồng” -Đại tá Trần Ngọc Hạnh nói.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cho biết đang củng cố hồ sơ, lấy lời khai xác định vai trò chủ mưu - ảnh CTV TS

Cũng theo Đại tá Trần Ngọc Hạnh, vụ án được tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ. Cơ quan CSĐT lấy lời khai, củng cố hồ sơ để làm rõ vai trò các cá nhân có liên quan, xác định vai trò chủ mưu.

“Cơ quan điều tra làm rõ để phân loại các DN liên quan đến đường dây “bảo kê”" - Đại tá Trần Ngọc Hạnh nói thêm.

Công an thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của nguyên phó chánh Thanh tra Dương Minh Tâm. Ảnh: CTV TS

Thông tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết nguyên phó chánh Thanh tra Dương Minh Tâm đã đồng lõa với Võ Hoàng Anh, Lý Hoàng Minh - nguyên đội trưởng và đội phó Đội Thanh tra GTVT số 3 và Đoàn Vũ Duy - nguyên đội trưởng Đội Thanh tra GTVT số 11 nhận hối lộ để bảo kê cho các DN vận tải Cần Thơ và một số tỉnh trong khu vực ĐBSCL khi có xe đi lại địa bàn TP Cần Thơ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trung tuần tháng 7-2016, Công an TP Cần Thơ bắt giữ ba cán bộ thanh tra giao thông TP Cần Thơ, gồm: Võ Hoàng Anh, Lý Hoàng Minh - đội trưởng và đội phó Đội 3, Đoàn Vũ Duy - đội trưởng Đội 11 Thanh tra GTVT TP Cần Thơ.

Ngoài ra, công an bắt giữ Nguyễn Văn Cần - là một đối tượng ngoài xã hội, làm trung gian để nhận tiền qua tài khoản rồi chuyển cho thanh tra giao thông.

Bước đầu, công an xác định qua xác minh ba tài khoản cá nhân mở tại Sacombank đã nhận số tiền hơn 3 tỉ đồng.

Ngoài ra, công an xác định Minh và Hoàng Anh đã nhận qua tài khoản của HHL và TTS số tiền 320 triệu đồng…

Theo Công an TP Cần Thơ, đầu năm 2016, công an nhận tin báo tố giác tội phạm nên xác lập chuyên án để triệt phá. Qua thời gian xác minh, theo dõi, đến ngày 16-7 đã thực hiện bắt Lý Hoàng Minh khi đang đi thu tiền của DN. Sau đó lần lượt bắt giữ Hoàng Anh, Cẩn và mới nhất ngày 20-7 bắt Duy.

Sau sự việc các cán bộ thanh tra GTVT nói trên bị bắt giữ để điều tra về hành vi nhận hối lộ, lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ đã họp báo để thông tin một số nội dung có liên quan, nhìn nhận trách nhiệm khi để xảy ra tiêu cực tại lực lượng thanh tra GTVT, đồng thời tiến hành kiểm điểm, lập hội đồng kỷ luật để xử lý một số lãnh đạo thanh tra GTVT nhưng việc kỷ luật này sau đó tạm dừng… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm