Sẽ xử lý người hành hung phóng viên VietNamNet

Liên quan đến việc PV Phạm Công của báo VietNamNet bị người mặc áo bảo vệ Công ty Saigontourist hành hung, ngày 8-3, bà Vũ Thị Hồng Quyên, Giám đốc Chi nhánh Saigontourist tại Quảng Ninh, đã chính thức thông tin về sự việc.

Bà Quyên xác nhận có vụ xô xát này tại bến phà Bãi Cháy cũ (TP Hạ Long, Quảng Ninh). “Đây là vụ việc đáng tiếc. Tuy nhiên, theo báo cáo của các nhân viên, khu vực chúng tôi đón tàu được cơ quan quản lý nhà nước cho phép và có giăng dây bảo vệ. Khi khách lên xuống chúng tôi có bộ phận điều hành, những người không phận sự được mời ra khỏi khu vực này. Các nhân sự trên đã mời PV ra khỏi khu vực bảo vệ, tuy nhiên không nhận được sự hợp tác” - bà Quyên cho hay.

Một trong hai người xưng là bảo vệ được cho là đã đánh PV báo VietNamNet.

Cũng theo bà Quyên, khi được mời ra khỏi nơi tác nghiệp, PV Phạm Công không xuất trình giấy tờ cũng như xưng danh mình là nhà báo và đang tác nghiệp.

“Về mặt quản lý, chúng tôi cũng sẽ xử lý nhân sự của mình. Tuy nhiên, theo tôi được biết hiện nay cơ quan công an đã làm việc với các bên liên quan và sẽ sớm kết luận về vụ việc. Vì vậy chúng tôi cũng đang chờ đợi kết luận này” - bà Quyên nói.

Như chúng tôi đã thông tin, PV Phạm Công của báo VietNamNet nhận được phản ánh của người dân sinh sống gần bến phà Bãi Cháy cũ về việc gần đây tại nơi đón/trả khách du lịch của bến phà rất mất trật tự do các công ty du lịch đón/trả khách tại đây. Anh Công đã đến hiện trường ghi nhận thực tế.

Anh Công cho hay sáng 8-3, anh tác nghiệp cảnh hành khách lên bờ từ một chiếc phà cũ được các công ty du lịch trưng dụng làm “cầu tạm” đón khách thì bị hai người mặc đồng phục màu da cam, xưng là nhân viên bảo vệ của Công ty Saigontourist cản trở, không cho tác nghiệp.

Cũng theo anh Công, một bảo vệ đã quát anh: “Đây là đất của nhà tao, cấm mày chụp ảnh”. Anh Công đáp lại: "Ở khu vực này không có biển báo cấm chụp ảnh nên các anh không có quyền cấm".

Vừa dứt lời, một bảo vệ liền túm cổ áo anh, lôi ra phía sau chiếc xe 45 chỗ đang đậu đón khách. Tại đây có một bảo vệ khác đã chờ sẵn, cả hai lao vào đánh túi bụi anh Công khiến anh ngã gục. Rất đông người chứng kiến sự việc lập tức can ngăn, ngay sau đó hai bảo vệ dừng tay và bỏ đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm