Sẽ lắp camera nhận diện ở khu Suối Tiên

Sau loạt bài “Băng móc túi quậy bạo ở khu vực Suối Tiên” củaPháp Luật TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM đã có công văn đề nghị công an sớm triệt phá băng móc túi.

Phát hiện quy luật phạm tội để ngăn chặn

Sở GTVT TP.HCM đề nghị Công an TP hỗ trợ, chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương kiểm tra, xử lý các trường hợp móc túi hành khách đi xe buýt theo phản ánh của báo. Ngoài ra, Sở giao Trung tâm quản lý giao thông công cộng phối hợp với lực lượng chức năng kịp thời cung cấp các thông tin có liên quan (dữ liệu camera trên xe buýt) nhằm phục vụ điều tra.

Tại khu vực trạm xe buýt Suối Tiên (phường Linh Trung, quận Thủ Đức), Sở GTVT đề nghị Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn nghiên cứu và triển khai lắp đặt hệ thống camera có tính năng nhận dạng khuôn mặt nhằm kịp thời phát hiện và xử lý tình trạng mất an ninh trật tự.

Đối với các đơn vị vận tải xe buýt, Sở GTVT yêu cầu phổ biến cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe thường xuyên nhắc hành khách cảnh giác. Các nhân viên cũng được yêu cầu kịp thời thông tin đến lực lượng chức năng về thời gian, địa điểm, quy luật hoạt động của các đối tượng móc túi trên các tuyến xe buýt để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Về loạt bài điều tra “Băng móc túi quậy bạo ở khu vực Suối Tiên, Sở GTVT gửi lời cám ơn đến Pháp Luật TP.HCM đã thông tin và hỗ trợ triệt phá băng nhóm này.

Hình ảnh nhộn nhạo tại khu vực Suối Tiên trước khi băng dàn cảnh móc túi bị phanh phui. Ảnh: N.YÊN

“Dẹp được tụi móc túi này, tui rất mừng”

Ghi nhận tại khu vực trạm xe buýt Suối Tiên sau loạt bài điều tra, các quán nước tạm lấn chiếm vỉa hè đã được lực lượng chức năng dọn dẹp. Trạm dừng xe buýt thoáng đãng hơn, người đón xe buýt không phải đứng giữa lòng đường để chờ hoặc bắt xe như trước đó.

Cảm nhận chung của nhiều người thì an ninh trật tự ở trạm xe buýt đã được cải thiện rất nhiều so với thời gian trước đây. Theo ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND phường Linh Trung, tình hình an ninh trật tự tại khu vực đã tốt hơn. Phường bố trí lực lượng thực hiện ba ca trực/ngày để xử lý các tình huống phát sinh.

“Chúng tôi rất cám ơn Pháp Luật TP.HCM đã thông tin đầy đủ, chính xác giúp phường và quận xử lý triệt để băng nhóm móc túi. Người dân phường Linh Trung rất vui vì không còn tình trạng mất trật tự ở khu vực này. Đặc biệt là vấn nạn móc túi đã không còn xuất hiện, giúp việc đi lại, đón xe buýt của người dân được an toàn, yên tâm hơn” - ông Hưng nói.

Một phụ nữ bán hàng tên Loan cho rằng trước đây khu vực này rất phức tạp, sau khi nhóm móc túi bị phanh phui thì đã ổn hơn rất nhiều. “Không còn các quán tạm, bọn móc túi cũng không còn lảng vảng nữa. Tôi ở đây thấy cảnh móc túi cũng xót ruột mà không dám nói, vì nói nó đánh mình chết” - chị Loan nói.

“Thấy cơ quan chức năng vào cuộc dẹp tụi này tôi rất mừng. Nhỏ cháu tôi mỗi lần đi xe cẩn thận lột bông tai cho vào túi áo vẫn bị bọn chúng móc lấy. Thiệt sự dẹp được tụi này, tôi mừng lắm” - bà Dương Thị Sậu, một người dân khác có nhà ở gần ĐH Quốc gia TP.HCM, nói.

Công an vẫn đang kêu gọi nạn nhân trình báo

Pháp Luật TP.HCM đã cung cấp gần 1.700 clip thu thập cùng các chứng cứ liên quan cho Công an quận Thủ Đức và đơn vị đang đấu tranh làm rõ các hành vi của tám người có liên quan trong băng nhóm móc túi. Ngoài những nghi phạm đã bị bắt này, công an tiếp tục truy bắt những thành viên còn lại của băng nhóm. Tang vật là nhiều điện thoại tại tiệm điện thoại máy tính gần đó cũng đã được phát hiện, thu giữ.

Đến thời điểm hiện tại đã có gần 30 người là bị hại ở nhiều thời điểm khác nhau đến trình báo. Công an vẫn kêu gọi ai là nạn nhân bị mất tài sản khu vực trạm xe buýt Suối Tiên đến Công an quận Thủ Đức trình báo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm