Sau câu 'Vợ anh bị lừa rồi', nữ cán bộ mất hơn 800 triệu

Ngày 27-10, Công an Trà Vinh đang điều tra xác minh việc một phụ nữ bị nhóm người tự xưng cán bộ điều tra lừa đảo chiếm đoạt 838 triệu đồng qua điện thoại.

Theo công an, vào tuần trước chị TYN (29 tuổi, nữ cán bộ công tác tại một cơ quan Trà Vinh) đến Phòng Cảnh sát hình sự, công an tỉnh trình báo về việc bị một nhóm người lừa đảo qua điện thoại hơn 800 triệu đồng.

Chị N. cho biết ngày 17-10, có người gọi điện thoại cho chị nói là có đơn tố cáo sai phạm của một người cùng cơ quan. Người này hướng dẫn chị bấm phím số 9 để gặp cán bộ văn thư TAND TP.HCM tìm hiểu vụ việc.

Làm theo hướng dẫn, chị N. được một thanh niên đầu dây bên kia cho biết thông tin cá nhân của chị được sử dụng mở tài khoản ATM tại TP.HCM và đang nợ 28 triệu đồng. Phía ngân hàng đã có đơn tố cáo đến tòa án. Khi chị N. nói không mở bất kỳ tài khoản nào tại TP.HCM thì thanh niên này nói chuyển vụ việc sang Công an TP.HCM.

Sau đó, một thanh niên tự xưng là cán bộ Công an TP.HCM gọi điện thoại cho chị thông báo có đơn tố cáo chị và công an đang điều tra đường dây mua bán ma túy tại Trà Vinh.

Người này nói vụ việc liên quan đến nhiều cán bộ cấp cao tại Trà Vinh nên yêu cầu chị giữ bí mật và gửi chị xem lệnh bắt tạm giam. Theo đó, người này yêu cầu chị N. mua tai nghe không dây, thuê phòng trọ nói chuyện để giữ bí mật và chị N. đã làm theo.

Sau đó, chị N. liên tục nhận điện thoại của nhiều người tự xưng cán bộ Công an TP.HCM và cán bộ VKSND TP.HCM nói là đang điều tra vụ án và yêu cầu chị N. chuyển vào tài khoản do họ cung cấp 790 triệu đồng.

Khi nhận được tiền những người này nhắn tin cho chị N. sẽ xác minh sự trong sạch của chị và chuyển trả lại tiền và thanh toán các chi phí liên quan.

Hôm sau, chị N. nhận điện thoại của một người xưng tên Phạm Văn Nam yêu cầu chị tiếp tục chuyển 100 triệu đồng vào số tài khoản của người thụ lý hồ sơ bên tòa án. Tuy nhiên, do hết tiền nên chị N. chỉ chuyển 48 triệu đồng và được thông báo ngày 22-10 lên TP.HCM để giải quyết vụ việc.

Lúc này chị N. xin cho chồng đi cùng thì người này yêu cầu chị đưa điện thoại cho chồng và nói “Vợ anh bị lừa rồi” rồi cúp máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm