Sáu cán bộ ngân hàng ở Cà Mau bị khởi tố

Ba bị can bị bắt tạm giam gồm các ông: Trịnh Tuấn Mẫn, nguyên giám đốc và hai nhân viên Huỳnh Quang Xuân, Trần Kiều Oanh; ba người cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú là Vũ Văn Quang, nguyên phó giám đốc, Phan Văn Toàn, Phan Thành Hải (cán bộ tín dụng). Chiều 25-3, ông Phan Thanh Bình, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Phát tiển khu vực Minh Hải (VDB Minh Hải, phường 7, TP Cà Mau) xác nhận thông tin trên.

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, từ năm 1999 (khi Ngân hàng Phát triển Việt Nam còn là Quỹ hỗ trợ phát triển) đến 2011, các cán bộ trên đã cấu kết với các doanh nghiệp tại địa phương cho vay vô tội vạ. Nhiều doanh nhân lĩnh vực thủy sản xuất khẩu không có năng lực tài chính, vốn vài tỉ đồng vẫn được cho vay cả trăm tỉ đồng, thành đại gia… Đến năm 2010, 2011, một số doanh nghiệp đã tìm cách tẩu tán tài sản, chạy nợ gây nguy cơ ngân hàng mất tiền.

Đây là động thái tiếp theo của Bộ Công an sau hàng loạt vụ khởi tố, bắt giam các quan chức ngân hàng khu vực ĐBSCL kể từ đầu năm 2013. Trước đó hàng loạt quan chức ngành ngân hàng các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Cần Thơ… đã bị khởi tố, bắt giam về các hành vi cố ý làm trái, vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm